Sự dị biệt tạo nên thói xấu cho người Việt!

Google News

(Kiến Thức) - Chính vì cái tính cách “dị biệt” của người Việt đã tạo ra những thói quen xấu, ích kỷ thường thấy trong mọi khía cạnh đời sống.

 Ảnh minh họa.
Sau khi tòa soạn tiếp tục cho đăng loạt bài về tính cách người Việt, tôi thấy thực sự cần thiết. Các bài viết đã khoe ra những cái xấu trước bàn dân thiên hạ, để mọi người cùng thấy, qua đó tự soi mình.
Trong cuộc sống hằng ngày biết rằng con người ta có quyền thể hiện những tính cách cá nhân, nhưng khi ra ngoài mỗi người đã hòa quyện với xã hội, với cộng đồng, mà ở đó mọi người đều phải tuân theo một chuẩn mực nhất định của cái chung, cũng như sự tự giác và ý thức của mỗi con người, có như vậy mới tạo ra được một xã hội tiến bộ, văn minh.  
Chính vì cái tính cách “dị biệt” của người Việt đã tạo ra những thói quen xấu, ích kỷ thường thấy trong mọi khía cạnh đời sống. Đơn cử, một vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ vì hiếu kỳ mọi người kéo đến xem đông nghịt, gây cản trở lực lượng cứu hỏa, một vụ tai nạn giao thông cũng xúm lại gây ùn tắc cả một đoạn đường.
Phải cần nhiều bài báo mới nói hết được những tính cách “dị biệt” của người Việt, có những dị biệt do khách quan tạo ra, cũng có nhiều dị biệt do chính con người chúng ta tạo ra, nó được hiển nhiên tồn tại, vô hình trung đã tạo thành thói bắt chước tâm lý đám đông mà ở đó, chỉ thể hiện cái tôi mà quên đi vì mọi người.    
Đình Nguyễn (số 105A, phố Minh Đức, TT Tiên Lãng, Hải Phòng)

Bình luận(0)