Những cuốn sách tiên đoán tương lai chuẩn xác đến kinh ngạc

Google News

Không ít cuốn sách tiên đoán tương lai chuẩn xác khiến nhân loại thán phục trước khả năng dự đoán của các nhà văn.

Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac
 
Trong cuốn tiểu thuyết Frankenstein (1818), tác giả Mary Shelley đã miêu tả về một sinh viên y khoa đã ghép các phần thân thể của những người chết, làm hồi sinh một con người mới dưới hình hài một con quỷ. Tác giả Shelley dường như tiên đoán chuẩn xác về việc cấy ghép nội tạng của người chết, cứu sống rất nhiều bệnh nhân. Lời tiên đoán tương lai này đã trở thành sự thật nhiều năm sau đó. Đây là một trong những cuốn sách tiên đoán tương lai chuẩn xác nổi tiếng thế giới.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-2
 

Jonathan Swift viết cuốn tiểu thuyết “Gulliver’s Travels” (Gulliver du ký) và cho xuất bản năm 1735, Jonathan Swift đã viết rằng sao Hỏa có hai vệ tinh xoay quanh nó. 142 năm sau, con người phát hiện sao Hỏa có hai vệ tinh là Phobos và Deimos. Cuốn sách của tác giả Jonathan Swift đã tiên tri chính xác tương lai.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-3
 

Năm 1969, cuốn sách của John Brunner có tựa đề “Stand on Zanzibar” đề cập đến khái niệm Liên minh châu Âu. Và đúng như tiên đoán trong cuốn sách đó, 24 năm sau, vào năm 1993, EU đã ra đời và trở thành liên minh các quốc gia mạnh nhất trên thế giới, có ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình thế giới.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-4
 

Trong cuốn sách "Hai vạn dặm dưới biển" năm 1970, tác giả Jules Verne đề cập về việc tàu ngầm chạy bằng điện. Vào khoảng những năm 1960, tàu ngầm chạy bằng động cơ điện đã xuất hiện đúng như lời dự đoán của nhà văn Verne.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-5
 

Tác giả Jules Verne cũng đưa ra lời tiên đoán chuẩn xác đến kinh người trong cuốn truyện “Từ trái đất lên mặt trăng”. Trong tác phẩm đó, Jules Verne viết về tàu vũ trụ làm từ nhôm, trong đó có những cánh buồm sử dụng năng lượng mặt trời để du hành tới mặt trăng. Đến năm 2010, tiên đoán của Jules Verne trở thành sự thật khi tàu vũ trụ Ikaros sử dụng các tấm thu năng lượng như những cánh buồm.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-6
 

Tác giả Arthur C.Clarke viết cuốn sách “2001: A Space Odyssey” năm 1951. Trong tác phẩm đó, ông đã dự đoán việc sử con người dụng các vệ tinh thông tin liên lạc trong tương lai. 14 năm sau, lời tiên đoán đó trở thành sự thật. Cụ thể, năm 1965, vệ tinh truyền thông đầu tiên đã xuất hiện.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-7
 

Năm 1911, Hugo Gernsback gây chú ý với cuốn tiểu thuyết “Ralph 124C 41+”. Trong cuốn sách đó, ông tiên đoán việc con người sử dụng năng lượng Mặt trời trong tương lai. 67 năm sau, năm 1978, những máy móc sử dụng năng lượng mặt trời được phát minh.
Nhung cuon sach tien doan tuong lai chuan xac den kinh ngac-Hinh-8
 

Trong cuốn tiểu thuyết có tựa đề Neucromancer xuất bản năm 1984, William Gibson dự đoán về mạng Internet và hacker. 7 năm sau đó, vào đầu những năm 1990, lời tiên đoán của ông đã trở thành hiện thực.
Theo VTC

Bình luận(0)