Những cô nhân tình “khó bảo” của maphia

Google News

Với những tên maphia, các cô nhân tình trẻ như một chiếc xe sang Lexus hoặc chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex.

Người vợ trung thành của Henry Hill
Câu chuyện về cuộc đời của Henry Hill, kẻ kết giao với maphia, đã được lấy làm cảm hứng cho bộ phim về maphia nổi tiếng của Hollywood năm 1990 “Goodfellas”. Hill may mắn có một người vợ tuyệt đối trung thành.
Hill cấu kết làm ăn cùng gia đình tội phạm Lucchese nhưng hắn chưa bao giờ được công nhận là một thành viên maphia bởi hắn không hẳn 100% là người Italia. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Hill không tham gia vào những tội ác tại thành phố New York, trong đó có vụ trộm Lufthansa khét tiếng với 4 triệu USD tiền mặt bị cuỗm khỏi nhà kho của sân bay quốc tế Kenedy. Theo những chi tiết trong cuốn sách về maphia nổi tiếng “Wiseguy” của tác giả Nicholas Pileggi, Karen - vợ của Hill - đã phải chịu đựng nhiều gian khổ hơn so với những người vợ maphia khác.
Henry Hill. 
Khi Hill ở thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của hắn và Karen thật ngọt ngào nhưng khi những mánh lừa đảo của hắn không phát huy tác dụng thì họ phải sống chui lủi vì nghèo khổ. Rồi khi Hill vào tù thì Karen phải tự thân lo liệu cho bản thân và con cái. Tồi tệ hơn, việc buôn bán côcain của Hill đã biến Karen trở thành một con nghiện.
Trong cuốn sách của Pileggi, Karen nhìn lại mối quan hệ của bản thân: Tôi nghĩ rằng nếu tôi phải viết ra điều có lợi và có hại của cuộc hôn nhân, nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi hẳn phải bị điên mới ở cùng Hill. Thực ra, chúng tôi có những nhu cầu riêng và không thể xếp vào lợi hay hại. Tôi và Hill luôn cảm thấy cuốn hút nhau, ngay cả khi đã có con cái. Tôi thường nghe bạn bè tâm sự về cuộc sống hôn nhân của họ và tôi hiểu rằng ngay cả với những khó khăn mà bản thân mình gặp phải, tôi vẫn có may mắn hơn họ.
Tình nhân
Sự suy sụp không thể tránh khỏi của các người vợ maphia là khi các đức lang quân có “goomatta”. “Goomatta” hay “comare” trong tiếng Italia, có nghĩa là bạn gái hoặc tình nhân.
Khi một người vợ của maphia phát hiện chồng có tình nhân, phản ứng ban đầu của họ thường là “hiếu chiến” và đòi các đức lang quân phải chung thủy với mình. Tuy nhiên, sau đó, họ cũng dần nhận ra rằng “goomatta” cũng chính là một phần trong cuộc đời làm vợ maphia của họ. Và để giữ lại được ngôi nhà, những chiếc xe ô tô đắt tiền, áo lông thú, đồ trang sức…, những người vợ của maphia phải chịu đựng chung sống cùng “goomatta” của chồng.
Trong khi đó, đối với những tên maphia, các cô nhân tình trẻ như một chiếc xe sang Lexus hoặc chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex. Luôn có phụ nữ đẹp bên cạnh đồng nghĩa với sự thành công và sức mạnh của người đàn ông.
 Ralph Natale.
Tuy nhiên, đó chỉ là sự huyễn hoặc của những tên maphia. Trên thực tế, các “goomatta” không hề thuộc loại dễ bảo và dường như địa vị của một tên maphia càng cao thì những rắc rối mà người tình của hắn đem lại càng lớn.
Ralph Natale, cựu trùm sò của băng đảng gia đình Bruno-Scarfo (bang Philadelphia, Mỹ), đã cưng chiều người tình một cách quá đà và kết quả là dẫn đến sự oán giận từ cấp dưới. Natale lên nắm quyền vào năm 1994, khi đã ở độ tuổi lục tuần, sau khi bố già gốc Sicily John Stanfa của Bruno-Scarfo bị khởi tố.
Con gái của Natale có một người bạn thân thiết là Ruthann Seccio - một cô nàng tóc vàng thon thả. Seccio đã từng có quãng thời gian khó khăn sống trên đường phố Philadelphia, từng nghiện ma túy và gia nhập các băng nhóm xã hội đen nhưng sau đó, cô ta đã thay đổi và tự nuôi sống bản thân bằng nghề phục vụ bàn.
Natale đặc biệt bị cuốn hút bởi Seccio, mặc dù cô ta kém Natale tới 34 tuổi và cao hơn hắn 8 cm. Natale có mối quan hệ bất chính với Seccio và thu xếp cho nhân tình sống trong một căn hộ tại Voorhees, bang New Jersey, chỉ cách ngôi nhà mà Natale và vợ là Lucy sống 17 km. Đã có thời điểm, Seccio yêu cầu Natale bỏ vợ. Tuy nhiên, Natale nói rằng Lucy đang rất ốm yếu vì mắc cả hai chứng bệnh Parkinsons và Alzheimers và sau 42 năm của cuộc hôn nhân, hắn ta không thể bỏ vợ dễ dàng được. Sau này, Seccio phát hiện rằng Lucy không mắc bất cứ căn bệnh nào như Natale đã kể.
Mặc dù chấp nhận chỉ làm tình nhân của Natale nhưng bù lại, Seccio được Natale tặng vô số món quà đắt tiền. Mối quan hệ của Natale và Seccio chẳng kéo dài lâu bởi đến năm 1998, Natale bị ngồi tù vì làm ăn phi pháp.
Ở trong tù, Natale gọi cho Seccio hàng ngày, nhờ người trông coi cô nhân tình trẻ và cả bà vợ Lucy. Trái với dự định ban đầu của Natale là chỉ phải ngồi tù trong thời gian ngắn, khi đặc vụ liên bang cảnh báo buộc tội Natale buôn bán ma túy. Trước nguy cơ sẽ phải dành cả cuộc đời sau song sắt, Natale đã lựa chọn đứng ra làm chứng chống lại tổ chức maphia của hắn và tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng của Mỹ.
Khi tin tức về vụ việc lan ra, Seccio đã đọc được bài viết trên báo “Philadelphia Daily News” gọi Natale là “Vua phản bội”. Không giống như người vợ chính thức Lucy của Natale, Seccio không im lặng mà đồng ý trả lời phỏng vấn các tờ báo địa phương. Nhưng cô ta không đứng về phía người tình của mình mà muốn tỏ ra trung thành với maphia nên đã có những thông tin tiết lộ gây chú ý lớn trong dư luận.
Tháng 4/2002, Natale ra hầu tòa trong hai tuần liền. Những tên tội phạm cộm cán trong băng nhóm của Natale đều bị kết án. Seccio cũng được đề nghị tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng nhưng cô ta đã từ chối. Và tất nhiên với sự xuất hiện công khai trước công chúng và cái mác là người tình của “Vua phản bội”, Seccio chỉ nhận được sự khinh bỉ từ người đời và những tên maphia khác.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)