Những cái chết bí ẩn dính líu đến CIA

Google News

(Kiến Thức) - Trường hợp của nữ minh tinh Marilyn Monroe là một trong những cái chết bí ẩn nổi tiếng nhất được cho là có mối liên hệ với CIA.

Marilyn Monroe
Cái chết bí ẩn của nữ minh tinh Marilyn Monroe cho đến nay vẫn chưa được giải đáp hết những khúc mắc. Cụ thể, năm 1962, nữ minh tinh Marilyn Monroe chết một cách bí ẩn khi 36 tuổi. Căn cứ những bằng chứng tại hiện trường, dường như Marilyn Monroe đã tự sát. Tuy nhiên, cái chết của Marilyn Monroe còn nhiều điều bí ẩn khiến nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải cái chết của ngôi sao này.
Nhung cai chet bi an dinh liu den CIA
Suốt hàng thập kỷ, cái chết của Marilyn Monroe vẫn nằm trong màn đen bí ẩn. Vào năm 2015, cựu điệp viên CIA đã nghỉ hưu có tên Normand Hodges đã tiết lộ tin động trời rằng chính ông đã làm theo lệnh của chính phủ Mỹ khi giết Marilyn Monroe. Đây là một trong số 37 vụ ám sát mà ông Hodges đã thực hiện trong thời gian làm việc cho chính phủ Mỹ từ năm 1959 - 1972.
Theo ông Hodges, Marilyn Monroe bị giết vì là mối đe dọa an ninh quốc gia. Nữ minh tinh Marilyn Monroe đã có quan hệ tình ái với Tổng thống Kennedy và một số nhân vật quyền lực khác. Chính vì vậy, nhiều giả thuyết được đưa ra cho rằng Marilyn Monroe bị sát hại vì có ý định tiết lộ những bí mật lớn về người tình quyền lực của ngôi sao Hollywood này.
Rafael Prieto
Nhung cai chet bi an dinh liu den CIA-Hinh-2
Năm 2012, mật vụ cấp cao của Mỹ Rafael Prieto, 47 tuổi, được phát hiện chết do ngộ độc khí CO2 thải ra từ ôtô đang hoạt động trong gara đóng kín. Nhiều bằng chứng tại hiện trường cho thấy nhân viên mật vụ này có thể đã tự tử.
Trước đó, Rafael Prieto bị điều tra vì cho rằng ông có quan hệ nhiều năm với một phụ nữ Mexico khi giới chức Mỹ điều tra thẩm vấn một mật vụ liên quan tới vụ bê bối mại dâm Colombia trước chuyến thăm của Tổng thống Obama hồi đầu năm 2012.
Cái chết bí ẩn của mật vụ cấp cao Rafael Prieto được cho là có điều bất thường khi đang là nhân vật cấp cao bị cơ quan chức năng điều tra lại tự sát vào thời điểm chưa bị kết tội.
Alex Okrent
Nhung cai chet bi an dinh liu den CIA-Hinh-3
Alex Okrent làm việc cho Tổng thống Obama trong chiến dịch tranh cử của tổng thống da màu này năm 2008 và 2012. Tuy nhiên, Alex Okrent đột ngột qua đời trong chiến dịch tranh cử vào tháng 7/2012 của Tổng thống Obama. Kết quả khám nghiệm tử thi không giúp nhà chức trách tìm được câu trả lời về cái chết của Alex Okrent.
Một tin đồn cho rằng, Alex Okrent đã để lộ kế hoạch chống Israel của Tổng thống Obama trước khi qua đời. Cũng có lời đồn cho rằng, Alex Okrent nắm trong tay bằng chứng Tổng thống Obama từng có quan hệ đồng tính luyến ái. Alex Okrent là một trong những nhân vật có liên quan đến lãnh đạo cấp cao của nước Mỹ chết một cách đột ngột khi không có bệnh tật để lại nhiều nghi vấn.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)