Kỳ bí địa đạo cổ đại dẫn đến “thế giới địa ngục“

Google News

(Kiến Thức) - Địa đạo cổ đại nối trần gian với "thế giới địa ngục" kỳ bí nằm ở Baiae, phía bắc vịnh Naples, Italy.

Theo một số tài liệu, địa đạo kỳ bí nối trần gian với thế giới địa ngục trên có liên quan đến câu chuyện thần thoại nổi tiếng ở Italy nói về người phụ nữ tuyệt đẹp có tên Amalthaea. Những câu chuyện về Amalthaea xuất hiện vào khoảng năm 500 trước công nguyên. Khi đó, thần Apollo đã say đắm nhan sắc của Amalthaea và theo đuổi mãnh liệt người đẹp. Thậm chí, vị thần còn hùng hồn tuyên bố sẽ biến một mong ước của Amalthaea thành sự thật nếu như cô đồng ý ngủ với ông 1 lần.
Nàng Amalthaea xinh đẹp rất thông minh khi nói rằng bản thân mong muốn tuổi thọ của mình sẽ tương đương với đống bụi dưới mặt đất. Mỗi hạt bụi chính là một năm tuổi. Tuy nhiên, khi ước điều đó, Amalthaea đã không nghĩ đến việc yêu cầu được trẻ mãi không già theo thời gian. Chính vì vậy, Amalthaea đã sống rất lâu nhưng không thể chống lại sự già nua và ngày càng xấu xí.
Do không muốn người khác nhìn thấy dung mạo xấu xí của mình, Amalthaea đã đào sâu các hang động vào trong núi lửa. Đường hầm mà Amalthaea đào ngày càng sâu và đã trở thành cầu nối giữa trần gian với thế giới địa ngục do thần Hades ngự trị.
 Lối vào địa đạo cổ đại nối trần gian với "thế giới địa ngục" ở Baiae hút nhiều khách thăm quan, khám phá.
Nhiều người đã tiến hành các chuyến thám hiểm tới các ngọn núi lửa để tìm kiếm kho báu nhưng đều không thành công.
Vào đầu những năm 1960, nhà khảo cổ học người Anh Robert Paget đã phát hiện ra một cửa hang nhỏ tại Baiae. Kể từ đó, ông bị nơi này cuốn hút và tìm mọi cách khám phá nơi bí ẩn này. Tuy nhiên, cuộc khám phá địa đạo cổ xưa của ông Robert cùng đoàn thám hiểm gặp nhiều khó khăn ngay từ lúc đầu.
Khi càng vào sâu trong hang, nhiều thành viên thuộc đoàn thám hiểm của ông Robert bị ngất do lượng khí lưu huỳnh khá lớn. Tại một cửa hang có nhiều hơi nóng và khí độc khiến nhiều nhà thám hiểm chùn bước duy chỉ có ông Robert cùng người cộng sự Keith Jones dám tiến vào sâu hơn. Đường hầm cổ đại đó giống như một mê cung, có nhiều ngã rẽ. Một trong những con đường ở trong địa đạo dẫn đến một con sông có chứa nước rất nóng.
Ông Robert suy đoán rằng, vào thời xa xưa, các pháp sư đã sử dụng nơi huyền bí này nói với người dân rằng, nơi đây là cầu nối giữa trần gian với thế giới địa ngục. Chính vì vậy, người dân tin vào câu chuyện đó rồi dâng lễ vật vàng bạc châu báu cho các pháp sư để cầu mong được bình an.
Tâm Anh (theo Mysterious Universe)

Bình luận(0)