Hãi hùng hải đăng bị “ma ám”, khiến người gác hóa điên

Google News

(Kiến Thức) - Tevennec - ngọn hải đăng bị "ma ám" nằm ở Brittany gắn liền với câu chuyện người gác hải đăng đầu tiên hóa điên.

Tevennec là ngọn hải đăng bị "ma ám" 141 tuổi bị bỏ hoang, không có người gác hải đăng kể từ năm 1910. Ngọn hải đăng này lần đầu tiên đi vào hoạt động năm 1875. Khi đó, người gác hải đăng đầu tiên ở Tevennec là Henri Guezennec.
Ông Guezennec đã hóa điên sau khi làm việc canh gác tại nơi đây. Kể từ sau đó, 23 người khác đã tiếp tục công việc trông giữ đèn hải đăng. Đặc biệt, không có người gác hải đăng nào dám sống và làm việc tại Tevennec kể từ năm 1910.
Hai hung hai dang bi “ma am”, khien nguoi gac hoa dien
Hải đăng Tevennec được cho là bị "ma ám" nặng khiến những người gác hải đăng sợ hãi.
Bất chấp những câu chuyện ma quái ở Tevennec cũng như việc người gác hải đăng hóa điên, nhà thám hiểm Marc Pointud đã đến ngọn hải đăng bị "ma ám" này và sống ở đó một mình trong 60 ngày vào năm 2015.
Nhiếp ảnh gia Mathieu Rivrin cũng đã đến vùng biển này và thực hiện bộ ảnh về hải đăng Tevennec bị "ma ám" khi xảy ra một cơn bão. Rivrin, 26 tuổi, đến hải đăng Tevennec và chụp ảnh nơi đó khi căng mình với cơn bão mạnh nhất năm bằng trực thăng và chụp được những bức ảnh ấn tượng.
Nhiếp ảnh gia Rivrin đến từ Brest ở Brittany cho biết: "Cảnh tượng này không thể tin được. Sóng biển dữ dội và có những con sóng biển cao khoảng 15m. Tuy nhiên, cũng có con sóng cao hơn 20m. Ánh sáng rất hoàn hảo để chụp ảnh và có thể nhấn mạnh vẻ đẹp của ngọn hải đăng Tevennec. Bão mạnh thường xảy ra 1 - 3 lần trong năm. Tôi rất may mắn khi gặp điều này".
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)