Đáng sợ nữ sát nhân khét tiếng thế kỷ 20

Google News

(Kiến Thức) - Belle Gunness đã sát hại gần 50 người và giấu xác họ xung quanh ngôi nhà của ả ở La Porte, bang Indiana (Mỹ).  

Belle Gunness (1896-1908) đã ra tay tàn độc giết chết 49 người ngay tại trang trại nhỏ của ả ở La Porte, bang Indiana, bên ngoài Chicago, Mỹ. Nạn nhân của ả bao gồm công nhân làm việc ở trang trại, những phụ nữ sống lang thang, con nuôi và thậm chí là cả những người chồng của Gunness.
Belle được sinh ra ở Thụy Điển nhưng đã di cư đến Mỹ. Ả được cho giết các nạn nhân để chiếm đoạt tài sản và những khoản tiền bảo hiểm của nạn nhân.
Peter Gunness - người chồng đầu tiên của sát nhân máu lạnh Belle đã chết do xảy ra một "tai nạn" trong nhà bếp. Khi đó, chiếc cối xay thịt rơi từ trên giá rơi vào đầu ông Peter, khiến người này tử vong ngay tại chỗ. Mặc dù Belle đã nói rằng, đó chỉ là một tai nạn khi làm bếp nhưng mọi người cũng như cơ quan điều tra thì không tin rằng đó là một vụ tai nạn đơn thuần.
Sau khi người chồng đầu tiên qua đời, Belle đã không để bản thân cô đơn quá lâu khi gặp gỡ và có chuyện tình cảm với nhiều người đàn ông khác nhau. Tuy nhiên, những người đàn ông này chưa bao giờ ở bên cạnh ả trong thời gian quá lâu. Đặc biệt, từng người một biến mất một cách bí ẩn và không để lại một chút dấu vết.
 Belle - nữ sát nhân giết người hàng loạt khét tiếng ở Mỹ hồi thế kỷ 20.
Một trong những người tình của Belle sau khi người chồng đầu tiên của ả qua đời đó là Ray Lamphere. Người tình này đã giúp ả dàn dựng lên một cái chết giả cho chính Belle để thoát tội. Ray và Belle làm điều đó vì những người thân nhân của một trong số những người đàn ông mất tích bí ẩn bắt đầu thắc mắc về vụ việc này.
Sau đó, trang trại nhỏ của Belle bất ngờ bị hỏa hoạn. Sau khi dập tắt được đám cháy, cơ quan chức năng phát hiện thi thể của một người phụ nữ. Khi đó, họ tình nghi đó là thi thể của Belle. Trên thực tế, cơ quan chức năng đã phát hiện được thi thể của người phụ nữ nặng hơn 150 kg và không có đầu. Người ta còn phát hiện răng, xương và các bộ phận cơ thể khác nằm trong đống tro tàn của ngôi nhà bị thiêu rụi. Thêm vào đó, họ còn tìm được đồng hồ của nam giới cùng nhiều đồ dùng cá nhân khác của những người đàn ông từng bước chân vào ngôi nhà của sát nhân máu lạnh Belle.
Vào thời gian đó, Lamphere trở thành nghi can gây ra vụ việc đáng sợ trên, bị buộc tội phóng hỏa đốt nhà và sát hại Belle Gunness. Còn người chịu trách nhiệm giết hại những người xấu số và chôn cất ở quanh nhà lại chính là Belle. 
Lamphere cũng khăng khăng khẳng định rằng, người đàn bà này chính là hung thủ gây án và chỉ thừa nhận việc phóng hỏa đốt nhà. Hắn một mực phủ nhận không biết gì về vụ việc mất tích của Belle cũng như những xác chết được giấu quanh nhà người tình. Sau một thời gian bị tạm giam, Lamphere chết trong tù. Trước khi chết, hắn còn nói lời cuối với bạn tù rằng: “Tôi thực sự yêu Belle và không giết cô ấy. Tôi chỉ cùng cô ấy che giấu và tạo ra một cái chết giả mà thôi”.
Sau đó, chính quyền địa phương thông báo Belle đã đầu độc các nạn nhân khiến họ tử vong. Nhiều người cho rằng, thi thể người phụ nữ không đầu phát hiện trong nhà ả chỉ là thế thân của Belle nhằm giúp ả thoát thân. Ả đã biệt tăm tích kể từ đó và không bao giờ bị bắt hay phải đền tội vì những tội ác kinh hoàng đã gây ra. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy sát nhân khét tiếng này là vào tháng 4/1908.
Tâm Anh (theo Biography, Crime)

Bình luận(0)