Bí ẩn nơi cất giữ kho báu tỷ đô của Đức Quốc xã (1)

Google News

Năm 1945, Đức Quốc xã bắt đầu suy yếu do đó những người đứng đầu bắt đầu bàn nhau về kho báu mà nước này cướp được từ 6 năm trước.

Vô số vàng bạc, đồ đạc quý giá của những người Do Thái gửi đến các bảo tàng, phòng ngạt đều bị lấy và cất giấu trong các hầm mỏ hoặc chìm dưới hồ sau khi người Đức nghe tin sắp thất bại trong Chiến tranh thế giới thứ 2.
Tuy nhiên, trong số kho báu của Đức Quốc xã được đồng minh tìm thấy thì còn vô số vàng bạc, châu báu, đồ trang sức có giá trị khoảng 37 tỷ đô vẫn chưa được tìm thấy và các cuộc săn lùng vẫn tiếp tục được tìm kiếm.
Năm ngoái, những người dân địa phương tại thị trấn Walbrzych, Ba Lan cho biết họ tìm thấy bằng chứng trong đường sắt bí mật một tàu chở vàng và đồ trang sức.
Năm 2012, một số kho báu bị Đức Quốc xã đánh cắp được tìm thấy trong căn hộ ở thành phố Munich, nước Đức.
Từ đó các thợ săn kho báu càng ráo riết truy lùng số kho báu còn lại của Đức Quốc xã và họ đã vạch ra những địa điểm được cho có thể là căn cứ giấu vàng của Đức Quốc xã trước khi chiến tranh đi vào hồi kết.
Ngọn đồi xung quanh lâu đài Wewelsburg, khoảng 93 triệu đô bạc
Trên ngọn đồi xung quanh lâu đài Wewelsburg, phía đông bắc nước Đức, những người săn kho báu đang tìm số lượng trang sức bạc có giá trị khoảng 93 triệu đô.
Khi Reich (sĩ quan tình báo Ba Lan bị sa thải) bị bỏ rơi ở Wewelsburg và được cho là giữ 9200 chiếc nhẫn bạc tặng cho các thành viên của Đức Quốc Xã.
Bi an noi cat giu kho bau ty do cua Duc Quoc xa (1)
Reich (sĩ quan tình báo Ba Lan bị sa thải) bị bỏ rơi ở Wewelsburg và được cho là giữ 9200 chiếc nhẫn bạc tặng cho các thành viên của Đức Quốc Xã. 
Konrad Kienast, 44 tuổi, một nhân viên công ty gas cho biết rằng anh đã kiên nhẫn tìm kiếm trong suốt 5 năm nhưng vẫn chưa thấy có dấu hiệu kho báu bạc nào ở đây.
Thung lũng Jonas, nước Đức
Thung lũng Jonas ở miền trung nước Đức được coi là nơi có chứa vô số thứ có giá trị bởi đây chính là quê hương của quốc trưởng Hitle.
Các thợ săn kho báu đã nỗ lực tìm kiếm những tác phẩm nghệ thuật từ cung điện nước Nga, vàng, châu báu từ hệ thống đường hầm và những ngọn núi xung quanh thung lũng.
Khi Mỹ giải phóng Ohrdruf, họ đã phân loại tất cả có tới 1945 tài liệu liên quan đến kho báu ở thung lũng này.
Hồ Walchen
Đây là kho báu vàng khổng lồ được đồn đại từ rất lâu. Walchen là một trong những hồ lớn và sâu nhất ở nước Đức nằm ở vùng nông thôn gần Munich. Những người dân địa phương cho biết họ đã nhìn thấy rất nhiều quân lính tập trung ở bờ hồ vào tháng 4 năm 1945, một tháng trước khi Đức Quốc xã sụp đổ.
Hồ sơ lưu trữ cho thấy Hitle đã ủy quyền cho một viên tướng chỉ huy một đoàn 3 xe tải với quân hộ tống chở vàng đến giấu ở hồ vào ban đêm. Tuy nhiên, xung quanh hồ Walchen lại có rất nhiều khe núi, điều này khiến những người tìm kiếm kho báu vô cùng khó khăn để tìm thấy.
Hồ Luener, có khoảng 84 triệu tấn vàng, đồ trang sức
Hồ Alpine, Luener thu hút những thợ săn kho báu bởi thực chất nó chứa vàng và đồ trang sức có giá trị khoảng 84 triệu đô. Vàng ở nơi này được lấy từ nạn nhân của các trại tập trung Dachau và bị chôn vui trước khi trại được giải phóng vào năm 1945.
Sau khi chiến tranh kết thúc, gần 1200 tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã bị nghi ngờ được giam giữ ở khu Lunener. Wilhelm Gross, một bác sĩ chỉ định chăm sóc cho các tù nhân báo cáo rằng một sĩ quan Đức Quốc xã bị bắt vì cất giấu vàng miếng, trang sức và tem hiếm. Ông nói rằng nó được lấy từ trại và chôn phía bên của Luener, gần biên giới với Thụy Sỹ.
Tiến sĩ Edward Greger, một sĩ quan tình báo quân đội Mỹ đã lên kế hoạch trong những năm năm mươi để tìm kiếm kho báu được cho là được chôn vùi dưới khu trại Alpine. Tuy nhiên năm 1956, một con đập lớn trong khu này bị vỡ và tất cả những vùng xung quanh bị ngập nước.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)