Cay cú vì vợ không cho đi nghỉ mát

Google News

(Kiến Thức) - Năm nào cơ quan vợ tôi cũng tổ chức cho nhân viên nghỉ mát, người nhà cũng được đi kèm thế nhưng, vợ tôi lại chỉ muốn đi một mình. Lẽ nào cô ấy có người khác?

Năm nào cơ quan vợ tôi cũng tổ chức cho nhân viên nghỉ mát, người nhà cũng được đi kèm, chỉ đóng thêm một chút chi phí. Công việc của cả hai vợ chồng tôi khá bận rộn nên nhân dịp này tôi muốn cả gia đình tôi cùng đi, cũng là một cách hâm nóng lại tình cảm vợ chồng. Thế nhưng, vợ tôi lại chỉ muốn đi một mình. Cô ấy bảo như vậy mới có thời gian dành cho bạn bè, đồng nghiệp. Chồng con thì cả năm ở bên nhau rồi. Với lại nếu muốn thì gia đình sẽ đi nghỉ vào một dịp khác. Tôi thấy rất băn khoăn. Hay là cô ấy có người khác, muốn tôi ở nhà để rảnh rang vui thú với họ? Hoặc lẽ nào, trong tim cô ấy, tôi lại không bằng những người bạn, đồng nghiệp kia?

Trần Anh Tuấn (Bắc Giang).

Ảnh minh họa. 

Chuyên gia tư vấn:

Anh Tuấn thân, hôn nhân không đồng nghĩa với sự “hòa tan”, “hô biến” mọi thú vui, sở thích riêng của mỗi người mà làm sao để có sự hài hòa nhất, không ảnh hưởng tới cuộc sống chung. Như anh, hẳn anh cũng có lúc nhậu nhẹt, vui chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp mà không có vợ con ở bên cạnh. Đó chính là “khoảng trời riêng”, nó đem đến niềm vui, sự thoải mái, tránh cảm giác bó buộc, áp lực với hai chữ “gia đình” và do vậy, nó cũng là một cách để nuôi dưỡng hạnh phúc.

Cho nên, anh hãy thông cảm với vợ và đừng nghĩ xa xôi quá. Lý do thì chị đã nói rõ rồi, là chị muốn có thời gian dành cho bạn bè, đồng nghiệp nhiều hơn, điều mà có thể do sự bận rộn với gia đình bình thường chị không làm được. Khi nào có điều kiện, anh cùng chị sắp xếp chuyến đi nghỉ riêng cho gia đình. Chúc anh vui.

BÀI LIÊN QUAN 

Tri Giao

Bình luận(0)