Khu tập thể: “Trông xinh thế thôi nhưng nó “tịt” rồi“

Google News

(Kiến Thức)- Sau khi lời đồn đại bay khắp khu tập thể, vợ chồng chị Hương đi đâu cũng bị mọi người chỉ trỏ cười nói ra vẻ “tao biết cả rồi nhé".

"Trông xinh thế thôi nhưng nó “tịt” rồi"

Chị Hương ở khu tập thể Thành Công (Hà Nội) chẳng may lỡ miệng than phiền với chị hàng xóm về chuyện dạo này công việc của chồng bận rộn, về đến nhà đã mệt lử, nằm vật xuống ngủ luôn, chả “làm ăn” được gì. Chỉ mấy hôm sau cả khu tập thể đồn ầm lên rằng anh Phúc chồng chị Hương bị yếu sinh lý, gia đình lục đục sắp bỏ nhau đến nơi rồi.

Sau khi lời đồn đại bay khắp khu tập thể, vợ chồng chị Hương đi đâu cũng bị mọi người chỉ trỏ cười nói ra vẻ “tao biết rồi nhé” khiến chồng chị không còn giữ được bình tĩnh và gia đình anh chị lục đục thật.

Nhiều khi chỉ vài câu chuyện đồn đại cũng làm gia đình người khác điêu đứng
Nhiều khi chỉ vài câu chuyện đồn đại cũng làm gia đình người khác điêu đứng.

Chị Oanh (khu tập thể Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) mới về nhà chồng được 3 tháng mà lần nào gặp hàng xóm cũng bị hỏi “đã có gì chưa”, “bao giờ thì đẻ”, “đẻ luôn đi đừng có kế hoạch gì, bây giờ nhiều người tịt lắm”... làm vợ chồng chị Oanh lúc nào cũng sống trong áp lực chứ chẳng còn sự vui vẻ, hứng khởi của đôi vợ chồng son.

Thấy chị Oanh có vẻ khó chịu, mấy bà lại quay ra rỉ tai nhau: "Trông xinh thế thôi nhưng nó “tịt” rồi". Hôm nào chồng chị về muộn là y như rằng có bà chạy sang to nhỏ với mẹ chồng: "Chúng nó cãi nhau à", có bà còn nhiệt tình giới thiệu cả nơi bốc thuốc chữa vô sinh.

“Khổ thế đấy, vừa cưới mà chửa ngay thì họ kêu là ăn cơm trước kẻng. Cưới xong mà không chửa ngay thì lại bị cho là "tịt" rồi. Nhiều lúc mình cũng ngán ngẩm lắm với cái kiểu soi mói một cách quá đáng của hàng xóm nhưng chằng biết làm thế nào, đành phải sống chung với lũ thôi”, chị Oanh rầu rĩ nói.

Làm ồn là ông gõ búa lên tường

Nhà anh Cường, chị Huệ vừa mới cưới, đông người, nhà lại nhỏ nên bố mẹ phải ngăn cho một khoảng chuồng cọp (lồng sắt cơi nới ra ngoài ban công) để làm phòng riêng. Khổ nỗi cái chuồng cọp bên cạnh lại là phòng ngủ của bà hàng xóm "ghê gớm", hai bên chỉ ngăn cách nhau bằng 2 tấm tôn.Thế là buổi tối có muốn "gần gũi" cũng phải rón rén mà làm, chứ hôm nào không để ý, sẽ bị bà hàng xóm nhắc nhở ngay.

Những chuồng cọp được cơi nới làm phòng ở cũng nảy sinh nhiều chuyện dở khóc dở cười
Những chuồng cọp được cơi nới làm phòng ở cũng nảy sinh nhiều chuyện dở khóc dở cười

Nhà chị Huệ muốn lắp cái điều hòa cho mát mà hàng xóm nhất định không cho. Chị kể: “Ông ý bảo là để cây nóng điều hòa ngoài ban công sẽ phả hết hơi nóng sang nhà ông ý nên nhất định không cho lắp”.

Đấu tranh mãi cuối cùng cũng lắp được cái điều hòa. Cả nhà chưa kịp thở phào sung sướng thì cứ mỗi lần bật điều hòa ông hàng xóm lại vác búa ra nện vào tường. Lý do lần này cũng rất đơn giản vì cái điều hòa chạy ồn quá làm ông không ngủ được. Mà ông không ngủ được thì ông vác búa ra đập vào tường cho chúng mày mất ngủ luôn.

Thu Hiền - Hoàng Linh

Giải mã lời nguyền điên loạn ở hang Thiên Phúc Nhà nước "vờ" trả lương, giáo sư, tiến sĩ "vờ" làm việc Ngoại tình công sở: Hãy cho tình yêu lên tiếng Dậy sớm, thon thả và hạnh phúc như nàng chân dài


Bình luận(0)