Khu tập thể: Chỗ bọn trẻ qua, tivi đều phải câm lặng

Google News

(Kiến Thức) - Nếu có chục đứa cùng tụ tập, lại được ở trong một môi trường “thuận lợi” như ở mấy khu tập thể thì người lớn cũng phải phát khùng, muốn xịt khói ra ngoài lỗ mũi. Những chỗ nào bọn trẻ qua thì ti vi đều phải câm lặng.

Những trò oái oăm với mấy con chó

Ông Hùng, nhà ở tầng 1 khu tập thể Thành Công vẫn bị bọn trẻ con ghét vì khó tính, lại hay mắng chửi nếu lũ trẻ con đá bóng làm “vỡ cửa kính nhà ông”.

Từ ghét ông Hùng chúng nó ghét lây sang cả con chó của ông, mà khổ nỗi cái con chó đó cũng ghê gớm, cứ thấy bọn trẻ con thập thò gần đó là sủa nhặng lên chực muốn xông ra cắn cho mỗi đứa một phát.

Ấm ức lâu rồi, cả hội bàn mưu tính kế, cuối cùng quyết định nướng quả mướp hương trên bếp than tổ ong, rồi ném về phía con chó đang hung hăng sủa.

Buổi chiều hôm đó cả lũ được dịp chơi đùa thoải mái mà không sợ bị mắng nhưng khi thấy con chó bị bỏng rụng cả răng vì đớp vào quả mướp nóng thì cả bọn ôm nhau ngồi khóc tu tu.

Bọn trẻ thường rất hiếu động
Bọn trẻ rất hiếu động
Còn nghịch thì khỏi phải bàn
Còn nghịch thì khỏi phải bàn
Chẳng mấy khi ngồi yên một chỗ
Chẳng mấy khi ngồi yên một chỗ

Một trò cũng được lũ trẻ con rất thích là buộc mấy cái vỏ lon nước ngọt vào đuôi con chó, tất nhiên là chỉ dám thử nghiệm đối với mấy con chó hiền hiền thôi. Sau đó cả lũ cùng gào thét đuổi theo con chó tội nghiệp đang chẳng hiểu chuyện gì xảy ra mà lũ nhóc bỗng nhiên đuổi theo mình. Những tiếng vỏ lon ầm ầm ngay sau lưng khiến nó càng chạy thục mạng.

Rồi cả mấy cái trò phá đám như lôi con chó ra "sơn lại" cho đẹp hay đong nhưng túi nilon đầy nước rượt theo, hoặc đứng từ trên tầng để ném lũ chó là chuyện thường xuyên như cơm bữa.

Nhưng nhiều khi những trò đùa của bọn trẻ con cũng đi quá đà khi chúng cho con chó nhà hàng xóm uống rượu. Cũng chẳng có ác ý gì, chỉ là muốn thử xem chó say rượu thì trông thế nào và cả lũ cũng được một trận cười lăn bò càng khi thấy con chó siêu vẹo, đứng cũng không vững.

Bác hàng xóm thấy con chó khật khù, đưa tay ra rờ thử. Còn “hơi men” nên con chó cũng chẳng nhận ra đó là ai mà tợp thẳng một phát vào tay bác. Bọn trẻ con bị truy ra và mỗi đứa đều ăn một trận roi quắn đít.

Không thể đoán trong đầu chúng đang nghĩ gì
Không thể đoán trong đầu chúng đang nghĩ gì
Nhưng các trò chơi của chúng nhiều khi khiến người lớn phải kinh hoàng
Nhưng các trò chơi của chúng nhiều khi khiến người lớn phải kinh hoàng

Bực mình cái ti vi cứ tự tắt

Có lần vào nhà đứa bạn ở khu tập thể Thành Công, tôi đã ngạc nhiên khi thấy bọn trẻ con chơi mấy quả bong bóng màu trắng hình thù rất lạ. Đã thấy ngờ ngợ rồi nhưng không nghĩ bọn trẻ con lại dám mang “cái đó” ra thổi. Lò dò đến gạ gẫm chơi cùng mới phát hiện một ông nhóc đã trộm luôn hộp bao cao su của bố mang ra cho cả lũ chơi trò thổi bong bóng.

Cái bong bóng làm bằng bao cao su thì bọn trẻ con thích lắm vì nó vừa dai, vừa dài lại vừa dễ thổi, hình thù lại kỳ lạ nữa nên cả lũ cứ tranh nhau thổi lấy thổi để rồi chạy khoe khắp khu như một chiến lợi phẩm. Chỉ đến khi một bác hàng xóm thấy hình thù quả bóng kỳ lạ quá mới tóm lại và “sạc” cho một trận thì cuộc chiến bong bóng mới kết thúc.

Anh bạn tôi kể trong khu này thì bọn trẻ con có lắm trò kinh khủng. Có lần chúng nó vác một túi bột trăng trắng về, hí hửng khoe là cái bột này mài xuống dưới sàn gạch đá hoa thì trơn lắm, tha hồ mà trượt băng. Nói là làm luôn, mấy ông nhóc đem túi bột mài suốt cả hành lang và thi nhau trượt, đứa nào cũng đắc í lắm. Chỉ khổ người lớn, ai cũng được phen hoảng hồn vì bỗng nhiên cái hành lang lại trơn tuột, sém chút thì ngã dập mông.

Nghịch ngợm cả ngày dường như vẫn còn chưa đủ, đến tối mấy ông nhóc còn hẹn hò nhau đi chơi trò tắt ti vi nhà người khác. Công cụ thì chả có gì, chỉ cần một cái điều khiển ti vi đa năng của Trung Quốc vẫn bán đầy ngoài chợ, thế là có thể diễn trò được rồi. Chỉ khổ cho những nhà nào đặt ti vi quay ra ngoài cửa sổ hay cửa ra vào, đang xem đến đoạn hay tự nhiên ti vi tắt bụp. Bật lên lại thấy nhưng chỉ ngồi xem được mấy phút thì tự dưng nó lại tắt.

Trong nhà thì loạn cả lên vì cái ti vi bỗng nhiên dở chứng đúng đoạn phim hay, còn ở ngoài thì bọn trẻ con bụm miệng cười rúc rích và lại bắt đầu đi tìm mục tiêu mới. Cứ chỗ nào bọn nhóc đó đi qua thì những chiếc ti vi đều phải câm lặng.

Ôi, những đứa trẻ ở khu tập thể. Một thời...

Thu Hiền - Hoàng Linh

Khu tập thể: Những trò làm "kinh hồn" người lớn Zoom Hà Nội: Cụ ông hớn hở trên chiếc sofa bỏ đi Xe công an “phạm luật” vẫn làm nhiệm vụ

[links()]

Bình luận(0)