Xương khớp tổn thương nặng vì chơi Pokemon Go

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh báo tới những người ham thích tựa game này vì Pokemon ảnh hưởng xấu tới hệ thống xương khớp.

Tựa game Pokemon Go! đang gây nên một cơn sốt toàn cầu với lượng người chơi lớn chưa từng có. Mặc dù vậy, mới đây các chuyên gia y tế đã có lời cảnh báo về việc Pokemon ảnh hưởng xấu tới hệ thống xương khớp của bạn và dưới đây là những cảnh báo về việc Pokemon Go! gây hại cho sức khỏe của người chơi.
Xuong khop ton thuong nang vi choi Pokemon Go
 Tư thế cúi đầu khi sử dụng điện thoại ảnh hưởng xấu tới các đốt sống cổ.
Cụ thể, ảnh hưởng đầu tiên tới hệ thống xương khớp đó là việc bạn phải cúi đầu khi sử dụng điện thoại di động. Không chỉ do game Pokemon, việc sử dụng điện thoại di động khi di chuyển sẽ ảnh hưởng xấu tới các đốt sống cổ vì tư thế vừa đi vừa cúi gằm mặt xuống chiếc smartphone rõ ràng là trái với tư thế tự nhiên của con người. Về mặt lâu dài, việc vừa đi vừa cúi đầu sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ thống các đốt sống cổ với những triệu chứng đầu tiên như mỏi, đau, nhức,... nặng hơn có thể dẫn tới thoái hóa đốt sống, các khớp xương chèn vào hệ thống dây thần kinh gây đau đớn cho người bệnh. 
Thêm nữa, việc di chuyển với hai tay đưa ra phía trước để cầm điện thoại cũng có thể dẫn tới các tổn thương cột sống. Các chuyên gia y tế từ Trường đại Học Pennsylvania cho rằng việc di chuyển với hai cánh tay không vung vảy trong một thời gian dài sẽ gây nên rất nhiều tổn thương cho hệ thống xương khớp. Mỗi bước chân ta bước đi cần sử dụng đến hơn 200 cơ bắp ở khắp cơ thể, việc không vung tay khi đi rõ ràng là trái với tự nhiên vì điều đó sẽ làm chân phải hoạt động nhiều hơn để giữ thăng bằng cho cơ thể. Mặc dù vậy cơ thể bạn vẫn dễ dàng chịu các tổn thương khi vấp hay ngã vì khi đó bạn hoàn toàn không có đôi tay để giữ trọng tâm cơ thể mình.Nếu di chuyển với cách thức như vậy thì những tổn thương ở hệ thống xương sống sẽ xuất hiện sau một thời gian dài, nhưng dễ tổn thương nhất vẫn là hệ thống khớp mắt cá chân và hông.
Xuong khop ton thuong nang vi choi Pokemon Go-Hinh-2
 Đi bộ là phương pháp tốt để rèn luyện thể lực nhưng đi bộ sai tư thế có thể gây nên các vấn đề sức khỏe.
Rõ ràng, một tựa game vận động như Pokemon Go! đã thổi một làn sóng mới vào cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Nhưng hãy nhớ, sức khỏe của bạn là trên hết, không nên chơi Pokemon Go! quá nhiều vì bạn có thể sẽ phải đánh đổi một cái giá rất đắt.
Video quảng cáo tựa game Pokemon Go! (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)