Xuất hiện 2 ca viêm não NB B đầu tiên trong năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê của cục Y tế dự phòng, Bộ y tế, trong số 215 ca mắc viêm não trong tháng 5/2016, ghi nhận 2 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản B.

Tính riêng về con số mắc viêm não Nhật Bản B, so với cách đây gần 10 năm, khi bắt đầu triển khai tiêm chủng vacxin ngừa viêm não Nhật Bản B, tỉ lệ mắc viêm não Nhật Bản/tổng số mắc viêm não các loại thường ở mức 30%. Nhưng vào các tháng đầu năm 2016, tỷ lệ này đã giảm xuống còn xấp xỉ 1% là mức giảm rất đáng kể, đặc biệt là kể từ năm 2015 khi chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đưa vacxin này vào nhóm vacxin tiêm chủng thường xuyên tại trạm y tế xã phường.
Xuat hien 2 ca viem nao Nhat Ban B dau tien trong nam nay
 Tiêm phòng vacxin là biện pháp hiệu quả phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản B cho trẻ.
Hiện nay đang là thời điểm mùa dịch viêm não Nhật Bản B bùng phát, số mắc còn có thể tăng nữa. Viêm não Nhật Bản B là thể bệnh viêm não có tỉ lệ tử vong và để lại di chứng nặng nề.
Cục y tế dự phòng, Bộ y tế khuyến cáo: các bậc cha mẹ cho trẻ đi tiêm vacxin viêm não Nhật Bản (tiêm 2 mũi khi trẻ 1 tuổi, mũi sau cách mũi trước 2 tuần, mũi thứ 3 sau mũi 2 một năm), tránh để dịch lan rộng mới đi tiêm chủng thì hiệu quả tiêm chủng sẽ thấp.
Mời các bạn theo dõi video: Xếp hàng tiêm chủng ở Hà Nội.
Hồng Nhung

Bình luận(0)