Xót xa cậu bé cả đời chỉ ăn được một loại thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé người Anh bị dị ứng thực phẩm và không thể ăn hầu hết các loại thức ăn. Mẹ luôn phải kiểm tra thật kỹ những bữa ăn của bé.

Cậu bé Christopher Cataldo bị bệnh dị ứng với hầu hết các loại thực phẩm. Tình trạng bệnh này của cậu bé vô cùng hiếm, được gọi là viêm thực quản bạch cầu Eosin. Mùi thức ăn có thể khiến thực quản của cậu bé bị viêm sưng, dễ dẫn đến tử vong.
Đây là tình trạng thực quản bị dị ứng thực phẩm và sưng phồng, triệu chứng biểu hiện có thể từ nhẹ đến nặng như cảm giác nóng ở sau xương ức, khó nuốt, buồn nôn, nôn mửa, sụt cân...
Xot xa cau be ca doi chi an duoc mot loai thuc pham
 Bé Christopher Cataldo dị ứng với hầu hết tất cả các loại thực phẩm.
Sau nhiều năm điều trị, bác sỹ kết luận, cậu bé chỉ có thể ăn những thực phẩm như táo, nho, gạo nguyên hạt, khoai tây, cà chua, chanh và chuối. Chỉ cần ngửi thấy mùi thức ăn khác là cậu bé sẽ lên bệnh rất nhanh.
Bởi vậy những nơi đông đúc như một nhà hàng thức ăn nhanh là nơi cậu chẳng bao giờ có thể đến. Mẹ cậu bé phải kiểm tra tất cả những món ăn trước khi con ăn để đề phòng dị ứng.
Tuy nhiên, các nhà khoa học tại bệnh viện Nhi đã quyết định thử nghiệm cho cậu bé ăn khoai tây chiên trong dầu thực vật. Thật bất ngờ là cậu bé ăn ngon lành, không có bất cứ phản ứng phụ nào cả.
Người mẹ rơi nước mắt khi thấy con trai ăn snack khoai tây ngon lành. Đây là lần đầu tiên con trai cô được ăn món quà vặt mà mọi đứa trẻ khác đều quen thuộc. Vậy là, thêm một loại thực phẩm mà cả đời này Christopher Cataldo sẽ ăn thoải mái.
Mi Trần (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)