Xin cưới bố vợ tương lai đồng ý, nhưng tôi muốn từ bỏ vì...

Google News

Bố vợ tương lai không phản đối hôn nhân, nhưng lời ông ấy nói khiến tôi hụt hẫng.

Cả tuần nay tôi suy nghĩ rất nhiều, tự dưng tôi lại không muốn kết hôn nữa. (Ảnh minh họa)

Tôi và cô ấy yêu nhau, một mối tình thật đẹp, ai nhìn vào cũng tấm tắc khen chúng tôi là một cặp đẹp đôi về mọi nghĩa. Khi yêu nhau, mọi buồn vui được cả hai chia sẻ, mong ước một ngày được về chung sống với nhau. Tôi và người yêu thống nhất với nhau sẽ gìn giữ cho nhau, không đi quá giới hạn.

Bạn gái của tôi đẹp về hình dáng, khuôn mặt lẫn tính nết, ai nhìn vào cứ nghĩ cô ấy là một tiểu thư, được nuông chiều nên sẽ đỏng đảnh, ai yêu vào thì chỉ có khổ vì suốt ngày phải chiều chuộng. Nhưng tôi thì thấy ngược lại, bạn gái tôi tâm đầu ý hợp, sống tự chủ và quan tâm tới tôi, không hề kiêu kỳ, hờn dỗi như người ta vẫn nghĩ khi nhìn vẻ bề ngoài.

Tôi chỉ hơi buồn chút là đến lúc sắp cưới nhau mới biết bạn gái nhà giàu, bố mẹ đều buôn bán thành đạt. Vậy nên tôi và người yêu phải suy nghĩ rất chín chắn, cảm thấy muốn bên nhau trọn đời nên hai đứa cùng bàn bạc chuyện tương lai bởi cả hai cũng đã có công việc ổ định, thu nhập tốt. Tôi và vợ tương lai sẽ ở riêng sau khi kết hôn, bất kể đó là nhà mua hay nhà đi thuê.

Vui vẻ dắt người yêu về nói chuyện với bố mẹ đẻ của tôi, cả hai rất vui vì tôn trọng quyết định của con trai. Nhìn người yêu tôi xinh xắn, đáng yêu và lễ phép, bố mẹ tôi cảm thấy rất an lòng, mong về một đám cưới hạnh phúc của hai con. Chúng tôi thở phào, nhẹ nhõm vì đã được một bên gia đình đồng ý.

Bố mẹ tôi cũng đã gọi điện để xin phép cho hai con được qua lại, sắp tới sẽ qua nhà thưa chuyện về tương lai đám cưới và được bố mẹ cô ấy vui vẻ chấp thuận. Cùng cố ấy về nhà để xin cưới, đây là lần đầu tôi vào nhà nên có phần choáng ngợp, nhà cô ấy rất rộng, xa hoa. Bố mẹ vợ tương lai vui vẻ, còn mời cả những người thân đến để tiếp đón con rể tương lai.

Vui vì nhận được vài lời khen ngợi tôi đẹp trai, lịch lãm, ăn nói phong thái đĩnh đạc… Tuy nhiên, tôi nhận ra có vài người xì xào gì đó về tôi, có lẽ tôi dù có mức lương cao, nhưng chỉ làm ở công ty chưa thực sự lớn, cũng có thể họ cho rằng tôi không tương xứng với bạn gái tôi. Điều này tôi hoàn toàn không bất ngờ vì khi biết rõ về thân thế của bạn gái, tôi đã khá lo lắng chuyện này xảy ra.

Có chút rượu vào, bố vợ tương lai hào hứng thông báo: "Đáng lẽ tôi định gả cho những nhà gia thế đình đám, nhưng con đã có bạn trai nên tôi không nỡ làm con buồn. Cưới được con gái tôi chẳng khác nào đổi đời, sau đám cưới tôi sẽ tặng con gái biệt thự làm của hồi môn, chứ sao để con về nơi thiếu thốn nhà chồng được. Nếu đối xử không tốt với con gái tôi thì đừng trách".

Nói xong, bố vợ cười vang nhà cùng những người thân của ông. Lúc đó, tôi cảm thấy như bị xúc phạm, tôi không hề có ý định nhóm ngó tiền bạc nhà bạn gái, gia đình tôi dù không giầu có nhưng cũng không thiếu thốn như bố vợ tương lai coi thường. Rời khỏi nhà vợ tương lai, trong tôi tâm trạng không vui, tôi sợ sau này kết hôn rồi tôi bị nhà vợ coi thường.

Cả tuần nay tôi suy nghĩ rất nhiều, tự dưng tôi lại không muốn kết hôn nữa. Bố vợ tương lai tôi quá đáng như vậy tôi phải làm gì bây giờ để ông ấy tôn trọng tôi và gia đình nhà tôi?

Theo PV/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)