Xay táo với thứ này đắp mặt, ngăn ngừa đến 10 năm lão hóa

Google News

Theo Boldsky, không chỉ tốt trong việc giảm cân, táo còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp cho làn da, đặc biệt là ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ ngoài tươi trẻ.

Phụ nữ khi bước sang giai đoạn sau 30 đều tìm kiếm, áp dụng những biện pháp làm đẹp để duy trì nhan sắc tươi trẻ, khỏe khoắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng bắt đầu lão hóa ở độ tuổi này, một số thậm chị già đi rất sớm.
Do đó, bạn cần phải có chiến lược chăm sóc làn da ngay từ khi còn trẻ thì quá trình trì hoãn lão hóa mới hiệu quả.
Mặt nạ táo ngăn ngừa lão hóa da
Tác dụng của táo
Táo giàu chất xơ tốt cho quá trình lão hóa, hỗ trợ chuyển hóa, trao đổi chất giúp thanh lọc cơ thể. Điều này hạn chế độc tố tồn đọng bên trong gây ảnh hưởng đến da, đẩy nhanh lão hóa.
Loại quả này giàu chất dinh dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng làn da một cách toàn diện, hiệu quả. Nguồn Vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào trong quả táo giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây ra bởi lão hóa. Axit tartaric và malic giúp loại bỏ các tế bào chết trên da mặt.
Ngoài ra, Vitamin E dồi dào trong táo giúp điều trị, tiêu diệt các dấu hiệu lão hóa sớm bằng cách giữ ẩm và duy trì hoạt động của tế bào.
Táo giàu dưỡng chất hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da, duy trì vẻ tươi tắn, rạng ngời - Ảnh: Internet. 
Tác dụng của sữa tươi
Sữa có hàm lượng protein cao giúp tăng cường vẻ đẹp của tóc, da, vóc dáng...
Axit lactic chứa trong sữa giúp loại bỏ các tế bào chết tích tụ, làm sáng da xỉn màu và phục hồi da khô. Bên cạnh đó, loại thức uống này còn có tác dụng chống lại các nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da trắng mịn.
Sữa tươi giàu protein giúp liên kết tế bào chặt chẽ hơn, nhờ đó làn da sẽ săn chắc, mềm mịn - Ảnh: Internet. 
Ngoài ra, sữa giúp thu hẹp các lỗ chân lông lớn rất hiệu quả. Đồng thời, đây là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da.
Tác dụng của mật ong
Mật ong chứa các Vitamin, khoáng chất cần thiết mang đến vô vàn tác dụng trong việc nuôi dưỡng làn da. Mật ong là hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, loại mật này giàu các chất có đặc tính chống vi khuẩn, chống lão hóa giảm nếp nhăn giúp bạn trông trẻ hơn.
Mật ong giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả - Ảnh: Internet. 
Các đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa kích ứng, nhiễm trùng, nổi mụn, xóa sẹo mụn. Bên cạnh đó, mật ong duy trì sự cân bằng độ pH, loại bỏ tế bào chết giúp tăng hiệu quả ngăn ngừa lão hóa.
Cách làm mặt nạ táo ngăn ngừa lão hóa
Nguyên liệu cần có:
- 1 quả táo cỡ trung
- 2 muỗng canh mật ong
- 1 muỗng canh sữa
Cách thực hiện:
Lấy quả táo, rửa sạch rồi cắt thành các miếng nhỏ cho vào máy xay cùng sữa tươi. Tiếp đó, ép chúng lấy nước đổ ra chiếc bát nhỏ, thêm mật ong vào rồi trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp vừa xay xong để sử dụng mà không cần ép lấy nước.
Mặt nạ từ táo xanh, mật ong và sữa tươi hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa - Ảnh: Internet. 
Dùng sữa rửa mặt vệ sinh thật sạch da, sau đó lau khô bằng bông mềm thật nhẹ nhàng. Tiếp đó, thoa đều hỗn hợp vừa thực hiện lên, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng khoảng vài phút. Giữ mặt nạ này thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh hoặc ấm.
Da mặt tươi trẻ, căng mịn sau thời gian áp dụng công thức từ táo, mật ong và sữa tươi - Ảnh: Internet. 
Kiên trì áp dụng mặt nạ này vào buổi tối, 2 - 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng phục hồi lại làn da mắc phải các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, duy trì nhan sắc tươi trẻ, hồng hào.
Theo Yên Chi/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)