WHO phát động chiến dịch toàn cầu ngăn chặn virus Zika

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, cần 56 triệu USD cho chiến dịch chống virus ăn não người Zika trong 6 tháng tới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua phát động chiến dịch toàn cầu trong 6 tháng với chi phí 56 triệu USD, để ngăn chặn sự lây lan của virus Zika ăn não người. Chiến dịch này bao gồm nghiên cứu sản xuất vacxin, chẩn đoán và nghiên cứu cách thức lây lan của virus.
WHO phat dong chien dich toan cau ngan chan virus Zika
 WHO phát động chiến dịch cống virus Zika
Chiến dịch này nhằm hướng dẫn các quốc gia trên toàn thế giới thực hiện các biện pháp ngăn chặn virus lây lan, cũng như thông tin đầy đủ về những dị tật và các biến chứng đối với hệ thần kinh mà trẻ sơ sinh có thể gặp phải.
Theo Reuters, 25 trong số 56 triệu USD trên sẽ được sử dụng để nghiên cứu vaccine phòng bệnh, thực hiện chẩn đoán và nghiên cứu cách thức lây lan cũng như kiểm soát virus do muỗi truyền.
Dự tính, Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan sẽ công du đến Brazil trong các ngày từ 22 – 24/2 để xem xét các biện pháp WHO có thể hỗ trợ để ngăn chặn virus Zika.
Trước đó, hôm 1/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu sau khi virus Zika lây lan với tốc độ nhanh chóng. Virus Zika được cho là có liên quan đến tật đầu nhỏ và chứng Guillain-Barre gây tê liệt thần kinh, thậm chí tử vong ở trẻ sơ sinh.
Virus ăn não người Zika hiện đã lan sang 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh.

Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)