WHO cảnh báo dịch virus Zika có thể diễn biến xấu hơn

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Giám đốc WHO hôm qua cảnh báo dịch virus Zika ăn não người có thể diễn biến xấu hơn trước khi được kiểm soát.

Tổng Giám Đốc Tổ chức Y tế Thế giới, bà Margaret Chan đưa ra cảnh báo này trong chuyến thăm Brazil để thị sát tình hình dịch bệnh virus Zika ăn não người cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh lây lan tại quốc gia này.
WHO canh bao dich virus Zika co the dien bien xau hon
Tổng giám đốc WHO thị sát tình hình dịch bệnh Zika tại Brazil 
Trong buổi làm việc với báo chí tại Rio de Janeiro, bà phát biểu: "Những điều tồi tệ hơn có thể đến trước những thông tin tốt hơn" và "Mọi người đừng ngạc nhiên khi lượng ca mắc tật đầu nhỏ tăng lên trong các báo cáo tiếp theo của Brazil".
Bà Chan nhấn mạnh, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để xác định mối liên hệ giữa virus Zika và tật đầu nhỏ bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Theo bà Chan, cuộc chiến chống dịch bệnh do virus Zika gây ra rất khó khăn, phức tạp và sẽ là cuộc chiến dài lâu.
Brazil xác nhận 580 trường hợp trẻ mắc tật đầu nhỏ trong tuần này và hầu hết trong số này đều có mẹ mắc virus Zika khi đang mang thai. Brazil đang điều tra thêm hơn 4.100 trường hợp nghi ngờ mắc tật đầu nhỏ.
Brazil hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do virus Zika ăn não người. Sau Brazil, Colombia cũng bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh này với 37.000 trường hợp nhiễm virus Zika.
Tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm 1/2 tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do sự gia tăng đột biến các ca mắc dị tật đầu nhỏ được cho là có liên quan đến virus Zika ăn não người.
Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)