Vợ trẻ, chồng già, gia đình có hạnh phúc?

Google News

Vân cách chồng 15 tuổi và cô cảm thấy may mắn khi lấy được một người chồng già giặn, trưởng thành hơn cô khá nhiều. Trong khi nhiều bạn bè của Vân phải tất bật với việc chăm sóc con cái thì cô lại có thời gian làm đẹp và chăm sóc bản thân.

Vân năm nay 27 tuổi, cô là một nhân viên văn phòng. Cô kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Cô cảm thấy mình may mắn khi tìm được một người chồng già giặn và trưởng thành hơn mình khá nhiều.
Trước khi yêu và kết hôn với chồng, cô đã có mối tình 4 năm đại học với một chàng trai bằng tuổi. Cùng là sinh viên nên Vân và bạn trai dù yêu nhau sâu đậm nhưng lại thường xuyên xảy ra xung đột. Lúc đó, Vân có phần chín chắn hơn nên cô luôn là người phải nhường nhịn.
Vo tre, chong gia, gia dinh co hanh phuc?
Người chồng trưởng thành sẽ biết quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ với vợ nhiều hơn. Ảnh: Internet 
Vài tháng trước tốt nghiệp, cô chia tay bạn trai vì cả hai liên tục bất đồng quan điểm. Cảm thấy không thể kéo dài mối quan hệ với bạn trai cũ dù đã trải qua song gió cùng nhau suốt nhiều năm qua, Vân chủ động chia tay. Bạn trai cô níu kéo nhưng cô một mực dứt khoát.
Tốt nghiệp ra trường, Vân gặp được một anh kỹ sư, anh hơn cô những 15 tuổi. Ban đầu cô lăn tăn về tuổi tác quá chênh lệch và sợ rằng đến với nhau sau này cũng không hạnh phúc. Nhưng rồi đối phương tấn công quá nhanh và Vân thực sự cảm nhận được sự chân thành, cô quyết định nhận lời cầu hôn của anh sau 8 tháng yêu.
Cuộc sống hôn nhân của Vân khá viên mãn. Một năm đầu, cô và chồng lên kế hoạch tập trung ổn đinh mọi thứ trước khi sinh em bé. Hằng ngày, cô và chồng đi làm, tối về hai vợ chồng cùng phụ nhau nấu cơm, ăn tối và có một chút thời gian dành cho nhau trước khi có thêm thành viên thứ ba.
Vì là người đàn ông trưởng thành hơn Vân khá nhiều nên được chồng chiều chuộng và chăm sóc tỉ mỉ. Mỗi ngày đến công ty, cô đều được chồng gọi điện nhắc nhở ăn trưa hợp lý và giữ gìn sức khỏe. Mỗi chiều, chồng cô còn đến công ty đón cô đi tập gym 30 phút để Vân có cơ thể khỏe khoắn và sau này sinh con đỡ vất vả.
Một năm sau đó, Vân có thai theo đúng kế hoach của hai vợ chồng. Đến tháng bầu thứ 5, chồng cô tranh làm mọi việc bếp núc trong nhà. Vân sinh một bé trai kháu khỉnh và khỏe mạnh. 2 năm sau, cô sinh tiếp một bé trai. Hiện giờ con trai thứ hai của Vân mới một tuổi nhưng cô vẫn có thời gian chăm làm đẹp và chăm sóc bản thân.
Trong khi bạn bè của Vân “đầu tắt mặt tối”, hết lo chuyện chồng con đến chuyện công việc. Nhiều cô bạn nghen tỵ với vân vì cô có một người chồng biết chăm sóc và hiểu mình.
Mỗi năm, chồng Vân đều thu sếp công việc để gia đình cô đi du lịch 2 lần, mùa xuân và một kỳ mùa đông. Việc bên ngoại của Vân cũng được chồng quan tâm và lo toan. Có lần, cô đi công tác xa, mẹ đẻ ốm, chồng cô nghỉ việc về quê đưa mẹ lên thành phố điều trị. Dù là vợ chồng nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có một người chồng tốt.
Có chồng trưởng thành hơn mình vừa có một người bạn đời viên mãn lại như có một người bạn, người anh, người thầy trong cuộc sống. Có những ngày Vân mệt mỏi vì chuyện công việc, về đến nhà được chồng đỡ đần và thủ thỉ khiến mọi áp lực đều được xua tan. Hoặc có những khi gặp những vấn đề khó khăn rong cuộc sống, anh chia sẻ và định hướng bước đi cho cô. Nhờ có chồng, Vân có nhiều thời gian cho công việc của mình hơn và thăng tiến khá nhanh.
5 năm sau khi lấy chồng, Vân sinh hai bé, cuộc sống gia đình khá hạnh phúc. Lấy một người đàn ông chín chắn, trưởng thành và biết suy nghĩ sẽ giúp cuộc sống gia đình vững vàng hơn.
Nhiều người cho rằng, phụ nữ quá thực tế khi chỉ chọn đàn ông trưởng thành và giàu có hơn mình. Tuy nhiên, yêu là một chuyện và kết hôn, chung sống với nhau lại là một chuyện khác. Kết hôn không giống với khi còn yêu đương, cần tìm người phù hợp có thể chung sống với mình cả đời. Chỉ yêu thôi chưa đủ, nếu chỉ yêu mà không sẵn sang cho hôn nhân, cuộc sống gia đình sẽ chóng vánh và nhanh đổ vỡ.
Một người đàn ông biết lo toan và thấu hiểu sẽ luôn tạo cho phụ nữ cảm giác an toàn, muốn ở bên. Phụ nữ thì luôn cần sự che trở từ người đàn ông của mình, yêu một người không trưởng thành bằng mình liệu rằng lấy nhau có hạnh phúc?
Cuộc sống luôn luôn cần sự thực tế, phụ nữ cũng cần chọn bạn đờii một cách thực tế. Nhưng thực tế không có nghĩa là thực dụng. Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, câu ấy quả là đúng!
Theo Dương Viết/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)