Vỡ òa khi biết sự thật chồng cho chị gái 300 triệu mua nhà

Google News

Chị gái chồng sống chung với gia đình tôi 6 năm thì muốn ra ngoài ở riêng và xin con nuôi. Tôi vốn không khi ngờ gì khi chồng cho chị 300 triệu để mua nhà.

Vợ chồng tôi đều 38 tuổi, đã cưới nhau được 10 năm, có hai con. Cuộc sống của chúng tôi trước giờ khá hạnh phúc. Tôi biết đối nhân xử thế nên được lòng bố mẹ chồng. Hơn nữa, ngay từ lúc mới về làm dâu, bố mẹ chồng cũng rất thương tôi. Ông bà chưa bao giờ phân biệt trai hay gái, dâu hay rể.
Chồng tôi là chủ thầu xây dựng, công việc nhiều nên anh thường xuyên xa nhà, ít về thăm vợ con. Có khi anh đi biền biệt nửa năm mới về. Tôi làm kế toán ở một ngân hàng, thu nhập chỉ ở mức khá nhưng tôi có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Chồng tôi sống có trách nhiệm, quan tâm, giúp đỡ anh em, cô dì chú bác cả bên nội lẫn bên ngoại.
Vo oa khi biet su that chong cho chi gai 300 trieu mua nha
Tôi với chị gái chồng rất yêu thương, quý mến nhau. (Ảnh minh họa)
Chị gái chồng tốt bụng
Chị gái chồng tôi đã kết hôn nhưng không thể sinh con nên vợ chồng chị đã chia tay. Sau khi ly dị, chị về ở chung với gia đình tôi. Đại gia đình tôi bấy lâu nay đều rất vui vẻ, thuận hòa. Chị chồng không có con nên yêu thương 2 con tôi như con ruột. Có gì ngon, chị đều mua cho các cháu, chưa bao giờ tiếc gì.
Chị ở nhà tôi đến nay được 6 năm. Chị quan tâm giúp đỡ tôi những lúc tôi mang bầu, sinh nở. Lương chị làm chị giữ, vợ chồng tôi không lấy tiền đóng góp ăn uống vì hoàn cảnh vợ chồng tôi khá hơn chị nhiều. Gần đây, bỗng dưng chị đòi ra ngoài ở riêng và xin con nuôi vì chị đã lớn tuổi, muốn có đứa con để nương tựa về già.
Trước mặt mọi người, chồng tôi nói sẽ cho chị gái 300 triệu tiền mua nhà. Cộng với số tiền chị tich cóp được, chị có thể mua được một căn hộ chung cư mini rồi. Nghe chồng nói đến khoản tiền 300 triệu, thú thật, tôi hơi giật mình.
Tôi băn khoăn và bàn với chồng rằng anh cho chị số tiền 300 triệu như vậy có nhiều quá không. Chồng tôi chỉ bảo số tiền đó anh kiếm vài ba tháng là có nên tôi đừng lo nghĩ nhiều. Năm ngoái, chồng tôi cũng biếu bố mẹ tôi 150 triệu tiền xây nhà. Vì vậy, tôi cũng chẳng thể nói gì.
Hôm trước, tôi đi làm nhưng thấy người hơi choáng nên xin nghỉ buổi chiều để về nghỉ ngơi. Tôi vừa về đến nhà thì thấy chồng tôi đang trò chuyện gì đó với chị chồng, hai người tỏ ra rất lo lắng.
"Thế bao giờ con bé đó sinh con? Chị nhặt đứa con đỏ hỏn về nuôi, liệu mợ Lan (tôi) có nghi ngờ gì không? Thủ tục nhận con nuôi cũng rườm rà lắm chứ đâu phải bế về là nuôi được đâu", chị chồng nói.
"Thôi chị giúp em đi, cần bao nhiêu tiền mua nhà, nuôi con em chi hết. Con của em cũng là cháu ruột của chị mà", chồng tôi nói.
Tôi đứng ở ngoài nghe hồi lâu đã biết hết câu chuyện của hai người. Hóa ra, chồng tôi đi làm "vất vả" bên ngoài nên trót có con rơi ở bên ngoài. Giờ chồng tôi mua nhà cho chị ở riêng rồi nhờ chị nuôi hộ đứa cháu quý hóa.
 Vo oa khi biet su that chong cho chi gai 300 trieu mua nha-Hinh-2
Hóa ra chồng tôi có con rơi bên ngoài nên nhờ chị chồng tôi nuôi hộ. (Ảnh minh họa)
Tôi nói chuyện thẳng thắn với chồng. Ban đầu, anh chối đây đẩy nhưng khi tôi dọa điều tra mọi chuyện đến cùng. Bây giờ công nghệ hiện đại, việc xác định xem đứa trẻ có phải là con của anh hay không chỉ mất vài ngày. Chồng tôi đành thú nhận mọi chuyện.
Anh kể rằng trong thời gian xa nhà, anh đã cặp kè với một em sinh và khiến cô ta có thai. Tuy nhiên, anh không muốn cưới cô ấy, còn cô ấy thì không muốn nuôi con nên anh đành phải nhờ chị chồng giúp mình giải quyết hậu quả. Nghe chồng nói hết mọi chuyện, tôi đau khổ vô cùng. Tôi viết đơn ly hôn mà nước mắt chảy không ngừng.
Mấy ngày nay, cả bố mẹ chồng, cả chị chồng đều xúm vào nói đỡ chồng trước mặt tôi. Chị chồng tôi còn nói rằng giờ chồng tôi đã cắt đứt với cô gái đó rồi, cháu bé thì vô tội, chị sẽ nhận nuôi đứa bé và coi nó như con ruột. Chồng tôi thì luôn miệng xin tôi tha thứ và đừng bỏ anh ấy.
Giờ tôi phải làm sao khi gia đình của tôi bỗng dưng lại phải đón một thành viên bất đắt dĩ này?
Theo Thu Lan/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)