Vợ mang thai mắc Covid-19, chồng "sơ tán" ngay sang nhà bố mẹ

Google News

Bản thân đang mang bầu nhưng vừa nhận kết quả test nhanh "2 vạch" là nàng dâu đã bị mẹ chồng chỉ đạo phải tách chồng ra ngay khiến cô không khỏi chạnh lòng.

Bức thư tâm sự của "nàng dâu F0" trong lúc đang mang bầu đã nhận được lời hồi đáp từ một độc giả lớn tuổi. Ý kiến của cô có thể đi ngược lại với ý kiến của nhiều người trẻ cho rằng "chồng cái kiểu gì vậy, chỉ biết nghĩ đến thân mình không lo cho vợ đang mang thai", "ly hôn luôn đi thôi chứ chồng với nhà chồng này chẳng thương gì mình cả"... song lại là một ý kiến rất đáng suy ngẫm từ một người đi trước:
Vo mang thai mac Covid-19, chong
 Ảnh minh hoạ.
"Chào cháu gái,
Đầu tiên xin chúc mừng vợ chồng cháu sau nhiều ngày mong ngóng cuối cùng đã có được một em bé đang lớn dần trong bụng mẹ. Dù cháu không may bị lây Covid-19 và trở thành bệnh nhân F0 nhưng với tình hình dịch căng thẳng như bây giờ, việc giữ "sạch lưới" không để thành "ép" nào là điều khó tránh khỏi, cháu đừng tự trách bản thân nhé!
Cô và gia đình cô cũng đã là F0, vừa khỏi bệnh. Cô thấy rằng chúng ta ở giai đoạn này đều đã tiêm vắc-xin rồi, không đến mức bị động như TPHCM yêu dấu của chúng ta giai đoạn trước, khi ấy chúng ta chưa được kịp thời "phủ" vắc-xin nên hậu quả, tổn thất trong cuộc chiến với Covid-19 lớn hơn. Còn hiện tại chúng ta đã có phương pháp điều trị đúng đắn, có thuốc điều trị, nên có "bị" thì hầu hết cũng đều rất nhẹ nhàng, chỉ cần tâm lý thật thoải mái, điều trị đúng phương pháp, giữ gìn vệ sinh thật tốt đặc biệt là mũi họng, vệ sinh môi trường sống để virus không sinh sôi thì sẽ ổn thôi cháu ạ. Tất nhiên vẫn cần có dự phòng cho trường hợp xấu bởi vẫn có những ngoại lệ, nhưng đừng để điều đó khiến chúng ta trở nên sợ hãi, nặng nề.
Là một người mẹ có con trai ốm đau từ nhỏ (con trai cô có bệnh nền và cũng phải vất vả điều trị khắp các viện từ nhỏ rất tốn kém), nên cô hiểu tâm lý của mẹ chồng cháu. Bà ấy có thể vì những ngày tháng trước đã vật lộn gìn giữ sức khỏe cho con nên lo lắng cho sức khỏe cậu ấy khi đại dịch Covid hoành hành như bây giờ. Đúng là mẹ chồng cháu đã vì những lo lắng rất riêng của một người mẹ với con trai mà quên đi một chút việc cân nhắc đến tình cảnh và suy nghĩ của con dâu, nhưng hãy cố gắng hiểu cho bà ấy. Dù sao người mẹ chồng cháu đang cố gắng bảo vệ cũng là chồng cháu. Chẳng phải cháu cũng mong cho cậu ấy được khỏe mạnh hay sao?
Chuyện nên sắp xếp ai ở đâu, chăm sóc thế nào là việc của gia đình cháu, cô tin cả nhà sẽ có sự sắp xếp hợp lý và ổn thỏa. Điều cô muốn nói chỉ là đã là người thân trong một gia đình, khi thực sự xem nhau như gia đình, thì chúng ta sẽ tìm cách để hóa giải được mâu thuẫn bằng cách cố gắng hiểu nhau, mỗi người đều hành động vì nhau, đặt mình vào địa vị của đối phương để suy nghĩ thì sẽ ra được vấn đề. Có vẻ như các cháu còn trẻ nên cách yêu thương nhau vẫn là cách suy nghĩ hơi vị kỷ, đòi hỏi đối phương nghĩ cho mình, song khi nào cháu ở tuổi cô hay mẹ chồng cháu bây giờ, có lẽ sẽ suy nghĩ khác đi một chút, nhiều khi còn lo lắng cho người kia hơn chính bản thân mình cháu ạ.
Chúc gia đình cháu an toàn vượt qua Covid và hòa thuận, ấm êm. Trong cuộc sống hôn nhân, đừng vì những khó khăn, mâu thuẫn trước mắt mà nghĩ ngay tới ly hôn cháu nhé!"
(Phản hồi của độc giả Kim Xuyến)
Còn bạn, bạn nghĩ sao về ý kiến này? Bạn sẽ làm gì nếu ở vào hoàn cảnh tương tự như cô vợ trẻ ấy? Hãy phản hồi bằng cách nhập ý kiến vào phần Bình luận bên dưới bài viết nhé!
Theo Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)