Viên chức trốn việc suốt 6 năm vẫn ung dung hưởng lương

Google News

Một viên chức Tây Ban Nha trốn việc suốt 6 năm nhưng vẫn nhận lương cho đến khi nghỉ hưu. 

Theo BBC, Joaquin Garcia, 69 tuổi là giám sát xây dựng một nhà máy xử lý nước thải ở Cadiz, tây nam Seville, Tây Ban Nha.
Ông này đã không xuất hiện ở cơ quan trong 6 năm, từ 2007 - 2010 cho đến khi nghỉ hưu năm 2011 nhưng vẫn hưởng mức lương gần 42.000 USD/năm chưa bao gồm thuế.
Sự việc trốn việc chỉ bại lộ khi quan chức thành phố định trao tặng danh hiệu "20 năm cống hiến" cho Garcia và yêu cầu ông giải trình những đóng góp cụ thể.
Vien chuc tron viec suot 6 nam van ung dung huong luong
Văn phòng ông Garcia làm việc ở Cadiz, Tây Ban Nha. 
"Tôi gọi ông ấy đến và hỏi, 'Hôm qua anh làm gì? Còn mấy tháng trước nữa? Ông ấy không trả lời được", Jorge Blas Fernandez, phó thị trưởng vừa mới nghỉ hưu năm ngoái cho biết.
"Chúng tôi cứ tưởng rằng công ty nước giám sát ông ấy, nhưng không phải", ông Fernandez kể lại. Người quản lý nhà máy nước cho biết nhiều năm rồi không thấy mặt nhân viên của mình dù phòng làm việc của Garcia nằm đối diện phòng ông.
Fernandez lúc đó đề nghị mở điều tra về Gracia, còn người quản lý nhà máy bị khiển trách vì đã không quản lý nhân viên của mình.
Tòa án Tây Ban Nha hồi tháng một phán quyết, Gracia phải bồi thường hơn 30.000 USD cho nhà máy nước.
Garcia bác bỏ cáo buộc trên và cho rằng bản thân ông bị "trù dập” ở chỗ làm cũ. Ông nói mình bị chuyển đến vị trí mới mà không có việc gì để làm nhưng lại không dám báo cáo vì sợ mất việc và không thể kiếm được công việc khác nuôi gia đình ở độ tuổi đó.
Một số đồng nghiệp nói trên tờ El Mundo rằng, thực tế Garcia có đi làm, tuy nhiên, thời gian làm việc thường không phải là giờ hành chính.
Sở dĩ Garcia trốn việc trót lọt là do công ty lọc nước cho rằng giới chức địa phương quản lý ông Garcia thì các nhà chức trách lại nghĩ ngược lại.
Luật sư của Garcia cho biết thân chủ của mình hiện đang ở ẩn sau khi câu chuyện của ông được giới truyền thông chú ý.
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)