Video: Bệnh nhân 19 phục hồi tốt, vẫy tay với mọi người trong phòng bệnh

Google News

Bệnh nhân nhập viện từ ngày 7/3, đến nay đã qua hơn 2 tháng điều trị. Đây là bệnh nhân COVID-19 điều trị dài ngày nhất ở Việt Nam, không ít lần rơi vào trạng thái nguy kịch.

Chiều 11/5, các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết bệnh nhân 19 phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
Đây là bệnh nhân COVID-19 điều trị dài ngày nhất ở Việt Nam. Trong phòng bệnh, bệnh nhân 19 đã vẫy tay chào mọi người.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết hiện bệnh nhân thở oxy không xâm nhập, phục hồi tốt, giao tiếp tốt, không sốt, phổi thông khí rõ, không ran, kiểm soát huyết áp tốt.
Bệnh nhân nhập viện từ ngày 7/3, đến nay đã qua hơn 2 tháng điều trị.
 
Trong thời gian điều trị, không ít lần bệnh nhân rơi vào trạng thái nguy kịch, ngừng tuần hoàn 3 lần, phải đặt ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu.
Thời gian qua, với sự nỗ lực và quyết tâm của các y bác sỹ chăm sóc trực tiếp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sự hỗ trợ và hội chẩn thường xuyên bằng phương án điều trị phù hợp của Hội đồng chuyên môn, của các chuyên gia, bệnh nhân 19 đã trải qua những ngày nguy kịch để chuyển sang tình trạng nặng và hồi phục tốt như hiện nay.
Chiều 11/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh cho 8 bệnh nhân mắc COVID-19.
Tính đến chiều 11/5, Việt Nam đã có 249 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Đa số các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.
Theo Thùy Giang (Vietnam+)

>> xem thêm

Bình luận(0)