Uống nước chanh mỗi sáng có tốt hay không?

Google News

Nước chanh mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, giúp điều trị một số bệnh.

Tác dụng của nước chanh với sức khỏe

Chanh rất giàu vitamin C vì thế chỉ cần một cốc nước chanh tươi mỗi sáng đã có thể cung cấp cho bạn 187% lượng vitamin C hằng ngày được khuyên dùng. Ngoài ra, chanh cũng cung cấp cho cơ thể của bạn một lượng kali, magiê và đồng.

Dưới đây là tác dụng của việc uống nước chanh mỗi sáng:

Sảng khoái hơn

Một cốc nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn rất nhiều. Nhờ thế, bạn sẽ làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất mà nước chanh mang lại cho cơ thể.

 Uong nuoc chanh moi sang co tot hay khong?

Chống cảm cúm

Nếu bạn là người hay bị cảm cúm, nghẹt mũi thì nước chanh sẽ thay đổi cuộc sống của bạn một cách an toàn và hiệu quả. Hàm lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp chống lại virus gây bệnh và hỗ trợ tối đa hệ miễn dịch. Vì thế, bạn nhớ uống nước chanh đều đặn vào mỗi sáng nhé.

Giúp giảm cân mà không ảnh hưởng đến dạ dày

Người thường xuyên uống nước chanh giảm cân dễ dàng hơn.

Nhờ việc uống nước chanh buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và vùng bụng nhỏ hơn. Bạn sẽ không còn thấy khó khăn khi mặc chiếc quần jeans yêu thích của mình nữa.

Đẹp da

Bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da mà thay vào đó là một cốc nước chanh mỗi ngày. Nó sẽ làm cho làn da của bạn sạch sẽ và trông rạng rỡ hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các loại trái cây có múi như chanh đều chứa một lượng lớn vitamin C và kali giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng có thể cải thiện hệ thống miễn dịch đã suy yếu khi bạn uống hàng ngày.

Lưu ý khi uống nước chanh

Chuyên gia dinh dưỡng lưu ý mọi người khi uống nước chanh, không pha nước chanh quá lạnh hoặc quá nóng

Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Chỉ nên pha nước chanh ấm, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

Ngoài ra, không uống trực tiếp nước cốt chanh đậm đặc bởi do chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống phải pha với nước, nếu uống trực tiếp có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa.

Nước chanh dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá 2 cốc/ngày.

Những người không nên uống nước chanh

Người có bệnh dạ dày

Uống nước chanh quá nhiều có thể làm nghiêm trọng thêm các triệu chứng như hội chứng trào ngược. Bởi chanh là một trong những trái cây có nhiều tính acid nhất. Nếu người thường bị trào ngược, ợ chua thì khi uống nhiều nước chanh bạn sẽ làm cho những triệu chứng này nặng hơn.

Người đói bụng

Uống nước chanh khi đói sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày như khiến dạ dày bạn bị ăn mòn bởi axit, gây ra viêm, loét, thậm chí xuất huyết bao tử. Vì thế, mọi người chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút.

Người gai gai lạnh, mệt mỏi

Đối với người cảm thấy lạnh hay mệt mỏi không nên uống nước chanh vì càng bị lạnh thêm, mệt mỏi hơn, dễ bị cảm hàn hơn hoặc có thể cứng các khớp ngón tay, đau dây thần kinh. Bởi chanh có tính hàn.

Người bị tiêu chảy do chế độ ăn

Nếu tiêu chảy do vi khuẩn, uống nước chanh có thể có lợi vì đặc tính kháng khuẩn của nó. Tuy nhiên, trường hợp tiêu chảy là do phản ứng với chế độ ăn thì nên tránh uống thêm nước chanh.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)