Uống chai “nước cam” cha để trên bàn, con chỉ còn da bọc xương

Google News

Do không để ý rằng chai nước cam đựng dung dịch tẩy rửa, chàng trai đưa lên miệng uống. Kết quả không chỉ ngộ độc còn khiến thực quản tổn thương nghiêm trọng.

Cách đây không lâu, anh Tiểu Thái, 21 tuổi, ở Quảng Đông, Trung Quốc, sau một ngày mệt mỏi, về nhà thấy chai "nước cam" trên bàn đã cầm lên uống mà không suy nghĩ nhiều.
Không ngờ, vừa nuốt qua cổ họng, Tiểu Thái lập tức nhận ra vị hoá chất đắng ngắt dâng lên trong miệng. Ngay sau đó, cổ họng chàng trai nóng rát. Lúc này, biết mình đã uống nhầm, Tiểu Thái vội vàng nôn ra và uống thêm một cốc nước lọc nhưng cảm giác nóng rát không hề giảm đi chút nào.
Hóa ra cha của Tiểu Thái đã dùng một chai nước cam rỗng ruột để đựng chất tẩy rửa vị cam, dự định sẽ dùng sau đó, không ngờ lại khiến Tiểu Thái bị ngộ độc nghiêm trọng. Tiểu Thái được đưa vào bệnh viện điều trị, một tuần sau được xuất viện vì tình trạng của đã cải thiện, tuy nhiên sau khi xuất viện, anh bắt đầu không thể ăn được.
Uong chai “nuoc cam” cha de tren ban, con chi con da boc xuong
Ảnh minh hoạ. 
Lúc đầu Tiểu Thái có thể ăn 1 bữa cơm nhẹ, sau đó chỉ ăn được súp lỏng. Thế nhưng hiện tại, khi thức ăn vào thực quản không bao lâu lại bị trào ngược ra hết. Trong vòng hai tháng, Tiểu Thái sụt tới 42kg, người chỉ còn da bọc xương.
Sau đó, Tiểu Thái đã đến bệnh viện để tái khám, kết quả cho thấy thực quản của thanh niên này bị đóng một lớp vảy dày, gần như lấp đầy toàn bộ thực quản khiến thức ăn không thể đi qua một cách thuận lợi. Phần rộng nhất ở giữa là chỉ khoảng 3 mm, khiến phần giữa và đầu dưới của thực quản như một đường kẻ.
Thực chất, thực quản cũng giống như lớp da, sau khi bị tổn thương ăn mòn cũng sẽ đóng vảy, phần bị tổn thương sẽ dần được mô sẹo che phủ và sửa chữa, sau đó tiếp tục dày lên, cuối cùng thức ăn không thể trôi qua thuận lợi. Dưới sự tư vấn của bác sĩ, Tiểu Thái đã thực hiện 3 lần phẫu thuật, cuối cùng cũng giải quyết thành công vấn đề nuốt kém.
Qua trường hợp của Tiểu Thái, bác sĩ nhắc nhở, người dân uống nhầm phải chất lỏng ăn mòn, khuyến cáo không nên nôn mửa, cách đúng là uống một ít lòng trắng trứng và sữa trước, sau đó đến bệnh viện ngay lập tức.

Mời quý độc giả xem thêm video: Gia tăng số trường hợp ngộ độc do thuốc diệt cỏ. Nguồn video: Việt Nam Plus.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)