Trả giá đắt khi đóng giả đàn ông để lấy vợ

Google News

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ và buộc tội một phụ nữ giả làm đàn ông để kết hôn khiến người vợ bị sốc.

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ và buộc tội một phụ nữ vì đã giả làm đàn ông để kết hôn khiến người vợ bị sốc khi phát hiện ra “chồng” mình lừa dối
Suwarti, một cái tên phổ thông của người Indonesia, đã bị bắt sau khi người vợ báo cho nhà chức trách chỉ vài tháng sau buổi lễ kết hôn trên đảo Java của cặp đôi.
Người vợ, Heniyati, đã nghi ngờ "chồng" mình khi anh ta từ chối động phòng. Theo cảnh sát trưởng điều tra Muhamad Kariri, Suwarti đã thừa nhận tội lừa dối và có thể sẽ bị kết án bảy năm tù vì cố tình làm sai lệch giới tính của mình.
Cô Heniyati, 25 tuổi, đã nói với tờ Jakarta Post: "Cô ta đã làm giả tất cả các giấy tờ khi kết hôn… Cả tôi và gia đình đều đã bị lừa dối. Chúng tôi cảm thấy rất xấu hổ."
Giới đồng tính bị kì thị ở Indonesia, nơi cộng đồng người Hồi giáo chiếm đa số.
Cảnh sát cho biết họ vẫn đang điều tra lý do lừa dối của Suwarti. Theo lời khai của Suwarti, cô ta đã từng thất bại trong cuộc hôn nhân trước đây và có một đứa con 17 tuổi. Khi gặp Heniyati, Suwarti, đã 40 tuổi và lấy tên nam giới là Muhamad Efendi Saputra, nói rằng cô ta là một sĩ quan cảnh sát.
Sau khi yêu đương cuồng nhiệt lãng mạn vài tháng, cặp đôi này đã kết hôn vào cuối năm ngoái ở quê nhà tại Boyolali. Suwarti khai rằng thậm chí cô ta còn thuê người đóng giả làm người thân tại đám cưới của mình.
Ông Kariri cho hay, sau khi kết hôn được vài tháng, Heniyati cuối cùng cũng đã phát hiện ra thẻ căn cước trong ví Suwarti và biết con người thực của cô ta.
Với một xã hội mà người Hồi giáo chiếm đa số như Indonesia, đặc biệt ở các vùng nông thôn, nơi các quan niệm vẫn còn bảo thủ sâu sắc, cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới thường phải đối mặt với sự kỳ thị và thiếu sự thông cảm.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)