Thực hư việc để trứng ở cánh cửa tủ lạnh hại sức khỏe

Google News

Nhiều người thường thắc mắc có nên để trứng ở cánh tủ lạnh không? Đó là câu hỏi đã gây tranh cãi suốt thời gian vừa qua.

Vì sao không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh?
Các nhà sản xuất tủ lạnh thường thiết kế các ngăn để trứng nơi cánh cửa tủ lạnh tuy nhiên theo các chuyên gia, cửa tủ lạnh là nơi tồi tệ để bảo quản trứng. Bởi đây là nơi nóng nhất của tủ lạnh, nhiệt độ tại đây không ổn định nhất, do bị thay đổi nhiệt độ thất thường từ việc đóng mở tủ lạnh của người tiêu dùng, vì vậy khi bảo quản trứng ở vị trí này, chúng sẽ trở nên dễ hư hỏng hơn.
Bên cạnh đó, việc đóng mở tủ thường xuyên cũng tác động một lực lên cánh tủ, làm trứng ở tủ lạnh bị lung lay khiến chất lượng trứng bị giảm sút.
Trứng được bảo quản tốt nhất trong các hộp kín và duy trì mức nhiệt độ ổn định dưới 20°C và tránh xa những thứ nặng mùi thì trứng rất dễ hấp thụ mùi.
Thuc hu viec de trung o canh cua tu lanh hai suc khoe
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, mọi người cũng nên tránh di chuyển chúng quá thường xuyên giữa môi trường nhiệt độ quá lạnh và quá nóng, ví dụ như từ siêu thị điều hòa lạnh đem ra ngoài trời quá nóng, hay từ tủ lạnh để lên bếp nóng. Nếu dùng trứng để làm món ăn như luộc, chiên thì trứng nên bảo quản ở tủ lạnh. Với các món bánh có nguyên liệu từ trứng, tốt nhất người nội trợ nên bảo quản trứng ở nhiệt độ phòng.
Nếu có thời gian, bạn nên bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh trước khi nấu khoảng 1 tiếng để chúng có thể "nguội" từ từ về tới nhiệt độ phòng trước khi được làm chín.
Ngoài ra còn 1 số cách bảo quản trứng:
1. Dùng giấy báo hoặc khăn giấy mềm lau sạch trứng, sau đó bọc trứng bằng giấy báo rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng bằng cách bọc giấy báo để ở nơi khô ráo, thoáng khí trong 1-2 tháng.
2. Cho trứng vào túi nilon rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng, bạn chỉ cần chuyển xuống ngăn mát một thời gian để tan đá. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng trong 1 năm mà không bị hỏng. Tuy nhiên, trước khi dùng, bạn cần nấu kỹ trứng và chỉ nên sử dụng sau khi rã đông khoảng 1 ngày.
3. Rải một lớp trấu vào đáy thùng xốp hoặc túi nilon rồi xếp trứng vào. Tiếp tục rải lớp thứ hai cho lớp trứng tiếp theo đến khi đầy thùng rồi đậy kín thùng và để nơi râm mát. Cách này bảo quản trứng được khoảng 2-3 tháng. Bạn có thể thay trấu bằng bã chè khô, sạch và để nơi thoáng mát.
Lưu ý khi bảo quản trứng
- Không làm sạch trứng bằng cách rửa với nước hay lau bằng khăn ướt vì làm như vậy sẽ khiến trứng dễ bị ung, thối.
- Xếp trứng theo chiều dựng đứng lên và để đầu to của trứng hướng lên trên cũng giúp bảo quản trứng được lâu hơn.
- Không để chung trứng với hành tây, gừng vì sẽ khiến trứng nhanh hư hỏng, ung thối.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)