Than thở vợ tiêu gì hết 5 triệu/tháng, chồng bị "chửi sấp mặt'

Google News

Người chồng lên mạng than thở, trách móc về việc chi tiêu của vợ.

Chị em đã lấy chồng đều nói mọi cuộc chiến tranh xảy ra trong gia đình đều bắt đầu bằng tiền bạc và giải quyết cũng bằng tiền bạc. Bởi lẽ, nếu kinh tế gia đình eo hẹp đồng nghĩa với áp lực, tranh cãi nhiều hơn. Mỗi ngày đều phải đối mặt với 100 khoản, người dễ tính tới mấy cũng phải khó tính vì nó.

Đấy là chưa kể gia đình nào hòa thuận, vợ chồng có tính cách và mục tiêu giống nhau thì không sao nhưng có không ít gia đình vợ thoáng tính, chồng lại keo kiệt.

Hoặc cũng có những ông chồng thực sự không hiểu cho vợ cũng chưa từng tìm hiểu người nội trợ trong gia đình phải tiêu gì tới tiền và tiêu bao nhiêu. Cuối tháng khi nhìn hóa đơn, thống kê thì buông 1 câu "tiêu hoang thế" khiến ai nghe cũng tổn thương.

Mới đây, bài viết được một ông chồng chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Than tho vo tieu gi het 5 trieu/thang, chong bi

Bài chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, vợ chồng anh vừa chào đón em bé thứ hai được vài tháng. Sau khi sinh em bé, người chồng một mực muốn vợ nghỉ việc ở nhà chăm con vì không nhờ được nội ngoại giúp đỡ.

Khi chị tỏ ý không bằng lòng, muốn đi làm trở lại để cùng chồng chia sẻ gánh nặng kinh tế, anh một mực quả quyết có thể một mình cáng đáng, vợ không cần đi làm.

Được biết, anh chồng thu nhập 13 triệu/tháng. Anh đưa vợ 5 triệu/tháng để chi tiêu cho cả gia đình 4 người: "2 đứa tɾẻ bé tí, một đứa bú mẹ, một đứa 3 tuổi ăn mấy hạt cơm, vợ thì chỉ ở nhà, không ra ngoài làm gì nên cũng không cần tiêu đến tiền.

Thậm chí thi thoảng có hôm tôi về giữa tɾưa thấy mâm cơm của vợ có mỗi bát rau luộc với đĩa thịt, vợ ăn tiết kiệm thế thì tháng chắc hết 2 triệu là cùng".

Cho rằng vợ chi tiêu không hết 5 triệu/tháng, do đó cuối năm nay, khi có việc ở quê, anh quyết định hỏi vợ tiền tiết kiệm để đóng góp.

"Đợt này bố tôi bảo sửa mộ ở quê, tôi mới hỏi vợ để lấy 30 triệu. Nhưng cô ấy bảo làm gì có đồng nào. Trong khi mỗi tháng tôi đưa 5 triệu đi chợ, con thì nhỏ, ăn uống có bữa chỉ ăn rau, thế tiền đi đâu mà hết?".

Thậm chí, anh còn cho rằng vợ mình đã quá hoang phí, cho đến khi được vợ đưa cho xem bảng chi tiêu của gia đình trong tháng vừa qua, kèm theo lời giải thích nhẹ nhàng:

"Hỏi đến thì cô ấy bảo: Anh thấy em chỉ dám ăn rau mà anh còn không biết thương vợ. Con anh có phải chỉ bú sữa mẹ đâu, đứa lớn cai sữa thì phải uống sữa ngoài. Cũng phải mua thức ăn nấu cháo cho con, tiền bỉm, tiền nọ tiền kia.

Thỉnh thoảng lại thuốc men các kiểu. Bữa tối anh thấy lúc nào em cũng phải nấu tươm tất để bồi bổ cho anh đó thôi.

5 triệu/ tháng cho 4 con người là em đã phải tiết kiệm lắm mới đủ đấy. Giờ cái gì cũng đắt đỏ, 5 triệu làm sao đủ. Đấy là em còn nhận việc làm thêm ở nhà mới đủ chi tiêu đấy nên anh đừng nói là nhiều nhé".

Than tho vo tieu gi het 5 trieu/thang, chong bi


(Ảnh minh họa)

Những dòng tâm sự của người chồng này đã nhận vô vàn gạch đá từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì cách suy nghĩ, hành động của người chồng. mặc dù anh này kiếm được 13 triệu 1 tháng nhưng chỉ đưa vợ 5 triệu tiền chi tiêu trong nhà. 

Than tho vo tieu gi het 5 trieu/thang, chong bi


Những bình luận chỉ trích dữ dội của dân tình. (Ảnh chụp màn hình)
Theo NQ/ VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)