Suy đa tạng vì làm việc liên tục trong 104 ngày

Google News

Một chàng trai 30 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc đã bị suy đa tạng sau khi làm việc liên tục 104 ngày, chỉ với một ngày nghỉ.

A Bảo, một công nhân sơn, đã ký hợp đồng lao động với công ty từ tháng 2/2023 đến tháng 1/2024. Anh được phân công việc tại một công trường ở Chu Sơn, Chiết Giang. Tuy nhiên, trong suốt thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2023, anh chỉ duy nhất một ngày nghỉ vào ngày 6/4.
Ngày 25/5/2023, do cảm thấy không khỏe, A Bảo đã xin nghỉ phép. Tuy nhiên, đến ngày 28/5, dù đã trở lại làm việc, sức khỏe của anh ngày càng chuyển biến xấu. Anh đã được đưa đi cấp cứu nhưng qua đời không lâu sau đó do bị suy đa tạng.
Suy da tang vi lam viec lien tuc trong 104 ngay
Chàng trai 30 tuổi làm việc quá sức 104 ngày dẫn đến tử vong. Ảnh: Shutterstock
Gia đình A Bảo đã đệ đơn kiện công ty, yêu cầu bồi thường thiệt hại. Tòa án xác định A Bảo tử vong do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng huyết và suy đa tạng. Đây là một căn bệnh dễ mắc phải khi hệ miễn dịch suy yếu, đặc biệt là trong điều kiện làm việc quá sức.
Vì thế, tòa buộc công ty phải chịu 20% trách nhiệm về sự cố này. Tổng số tiền bồi thường là 400 nghìn nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng), bao gồm 10 nghìn tệ bồi thường tổn thương tinh thần cho gia đình sau cái chết của A Bảo.
Công ty kháng cáo, nhưng Tòa án Nhân dân thành phố Chu San vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu trong phiên xử vào tháng 8.
Vụ việc đáng tiếc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Các chuyên gia y tế cũng đã lên tiếng cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng mà việc làm quá sức có thể gây ra cho sức khỏe, bao gồm các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ và suy nhược cơ thể.
Ngọc Mai (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)