Sức khoẻ cặp song sinh dính liền ở Hà Giang chuyển biến xấu

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, cặp song sinh dính liền ở Hà Giang có tiên lượng rất dè dặt.

 

Các bác sỹ BV Việt Đức cho biết, sau 3 ngày được chuyển về bệnh viện, hiện cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đang được chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu.
Suc khoe cap song sinh dinh lien o Ha Giang chuyen bien xau
Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang vẫn đang được điều trị tích cực để chờ phẫu thuật. 
Sau khi chụp chiếu và hội chẩn ý kiến chuyên gia, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành nhận định, tim và gan, xương ức của 2 trẻ song sinh là một khối dính liền nên việc phẫu thuật tách rời gần như không thể thực hiện được, kể cả phương án cứu một trong 2 đứa trẻ cũng đã được tính đến.
Hiện cặp song sinh đang được thở máy, nuôi dưỡng theo đưỡng tĩnh mạch và đường ruột. Tuy vậy, sức khỏe của 2 bé sơ sinh dính liền đang chuyển biến xấu trong hơn 1 ngày qua.
Sau khi nhận được thông tin 2 trẻ song sinh dính nhau nói trên, tối ngày 15/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản gửi BV Việt Đức đề nghị hỗ trợ tối đa để có thể tiến hành sớm phẫu thuật tách rời hai bé sơ sinh dính liền. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị tại BV.
Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn xin gửi về số tài khoản của mẹ 2 cháu, chị Phàn Thị Thẩy.
Số tài khoản: 8206205071520.
Ngân hàng nông nghiệp Vị Xuyên - Hà Giang
Bạn đọc cũng có thể gửi về Quỹ Từ Thiện, Báo Điện tử Kiến Thức.
Tài khoản: 126 100 001 191 06
Báo Điện tử Kiến Thức - BIDV Ba Đình, Hà Nội
Địa chỉ: 465B Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.
Thương Thương

Bình luận(0)