Sau khi chết 123 ngày, cô gái 9x vẫn sinh đôi chỉ vì người chồng đã làm điều này

Google News

Vào tuần thứ 9 của thai kỳ, Frankielen nghe nhạc cho bà bầu ở nhà thì đột nhiên có một cơn choáng váng.

Khi mang thai, mọi phụ nữ đều như có thêm sức mạnh kỳ diệu. Câu chuyện về một bà bầu ở Brazil được coi là phép lạ trong y học, nhưng với nhiều người, đây là phép lạ được tạo ra bởi tình yêu.
Người mẹ trẻ 21 tuổi Frankielen da Silva Zampoli Padilha đến từ Campo Largo, miền Nam Brazil đã mang thai một cặp song sinh vào tháng 10 năm 2016. Gia đình cô khi đó đắm chìm trong niềm vui chào đón cuộc sống mới.
Sau khi chet 123 ngay, co gai 9x van sinh doi chi vi nguoi chong da lam dieu nay
 
Vào tuần thứ 9 của thai kỳ, Frankielen nghe nhạc cho bà bầu ở nhà thì đột nhiên choáng váng, sau đó là một cơn đau không thể chịu đựng được.
Bà bầu trẻ ngã xuống đất. Cố vớt vát chút cảm giác tỉnh táo cuối cùng, cô mò mẫm tìm điện thoại, gọi cho chồng và nói: "Chồng ơi, đến cứu em với! Em cảm thấy mình sắp chết ..."
Không ai nghĩ cú ngã của Frankielen lại có thể khiến cô không bao giờ đứng dậy được nữa. Sau khi chẩn đoán, cô bị đột quỵ nặng và chảy máu quá nhiều trong não.
Cuối cùng, bác sĩ thông báo tin Frankielen đã qua đời trong sự đau đớn bàng hoàng của gia đình.
Sau khi chet 123 ngay, co gai 9x van sinh doi chi vi nguoi chong da lam dieu nay-Hinh-2
 
Trong quá trình cấp cứu cho Frankielen trước đó, bà mẹ trẻ đã phải trải qua rất nhiều lần chụp CT, bị tiêm một lượng lớn thuốc an thần và kháng sinh mạnh, khiến em bé trong bụng cũng mất cơ hội sống. Mọi người chỉ còn biết chờ tim ngừng đập để tắt đi các thiết bị.
Tuy nhiên người chồng của Frankielen lại có một việc làm bất ngờ. Trong giấc ngủ mơ chập chờn, chồng Frankielen mơ thấy vợ đến bên và nói với anh rằng: "Anh yêu, em không thể quay lại, nhưng đứa con của chúng ta, em muốn con được sống."
Đây là mong muốn cuối cùng của người vợ, vì vậy người chồng đã quyết định cầu xin bác sĩ cứu con.
Các bác sĩ cuối cùng đã chấp nhận lời thỉnh cầu. Cơ thể của Frankielen được kiểm tra bằng siêu âm. Đáng ngạc nhiên, tất cả các cơ quan của Frankielen vẫn được bảo quản tốt, và ngay cả trái tim của thai nhi cũng khỏe và đập mạnh mẽ!
Vì vậy, trong những ngày sau đó, các nhân viên y tế tiếp tục quan sát tình trạng thể chất của người vợ trong 24 giờ.
Người chồng và gia đình cũng thay phiên nhau bảo vệ cô, mát xa cho cô, nói chuyện với em bé và núi giữ cuộc sống của Frankielen trong phòng bệnh, giống như cô còn sống.
Nhân viên y tế cũng tham gia, họ kể chuyện, chơi piano, hát ...
Thậm chí còn mời ban nhạc đến phường biểu diễn.
Sau 123 ngày, cuối cùng Frankielen cũng đã sinh ra một cặp song sinh: bé trai 1,3 kg và bé gái 1,4 kg.
Sau khi chet 123 ngay, co gai 9x van sinh doi chi vi nguoi chong da lam dieu nay-Hinh-3
 
Với sự ra đời của đứa trẻ, cuộc sống của Frankielen cũng đã kết thúc. Câu chuyện khiến nhiều người rơi nước mắt.
Có vô số bà mẹ trên thế giới cũng từng sẵn sàng hiến mạng sống cho con cái, sinh con khi đã trong trạng thái chết não.
Đứa trẻ kỳ diệu xuất hiện sau 3 tháng mẹ chết não ở Thổ Nhĩ Kỳ
Catarina Sequeira, 26 tuổi, được thông báo chết não từ tháng 12/2018 sau khi lên cơn hen cấp tính lúc đang mang bầu 19 tuần. Catarina là một vận động viên bơi xuồng có tài, từng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tham dự các cuộc thi quốc tế. Cô mắc bệnh hen từ khi còn là một đứa trẻ.
Suốt 56 ngày sau đó, nữ vận động viên rơi vào tình trạng hôn mê, được duy trì sự sống bằng máy hô hấp nhân tạo để giúp thai nhi sống sót trong tử cung mẹ.
Hôm 28/3, một ngày trước dự kiến, các bác sĩ quyết định mổ đẻ do tình trạng hô hấp của Catarina lúc này đã rất xấu. Bé Salvador chào đời khỏe mạnh ở tuần thứ 32, cân nặng 1,7 kg. Bé đang được chăm sóc ở bệnh viện nhi và sẽ ở đây trong vòng ít nhất ba tuần tới.
Bruno Sapolo, bố của cậu bé, gọi con trai là "đứa trẻ kỳ diệu".
Filipe Almeida, người đứng đầu ủy ban đạo đức của bệnh viện nơi Catarina điều trị, cho biết quyết định duy trì sự sống cho Catarina cùng em bé trong bụng được đưa ra với sự đồng ý của người bố và gia đình bệnh nhân.
Sau khi bé Salvador ra đời, các bác sĩ cũng quyết định tháo bỏ các thiết bị trợ thở, máy hô hấp để Catarina được ra đi thanh thản.
Em bé chào đời từ người mẹ chết não 4 tháng ở Tây Ban Nha
Cuối tháng 12/2018, Catarina Sequeira, người Tây Ban Nha, lên cơn hen suyễn tại nhà. Lúc đó, cô đang mang thai 19 tuần. Sau vài ngày tại bệnh viện, Sequeira được xác định chết não. Đội ngũ y tế vẫn duy trì sự sống cho Sequeira để cứu thai nhi trong bụng cô.
Ban đầu, đội ngũ y tế dự định chờ đến ngày 29/3 khi thai nhi tròn 32 tuần tuổi mới mổ bắt con của Sequeira. Tuy nhiên, do cô hô hấp quá yếu, các bác sĩ quyết định mổ vào ngày 28/3.
Bé trai Salvador chào đời an toàn, nặng 1,7 kg. Bé gặp một số vấn đề hô hấp song không nguy hiểm tính mạng. Dự kiến bé Salvador sẽ ở lại bệnh viện ba tuần.
Sau khi chet 123 ngay, co gai 9x van sinh doi chi vi nguoi chong da lam dieu nay-Hinh-4
Bé Salvator chào đời từ người mẹ chết não 4 tháng ở Tây Ban Nha. 

Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)