Sát ngày cưới, phù dâu bỏ nhiệm vụ vì lời đề nghị kinh hoàng

Google News

Ngay gần ngày cưới, cô gái đã từ chối làm phù dâu vì yêu cầu quá đáng từ 2 mẹ con cô gái.

Chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội Facebook, một cô gái trẻ tên Xiaolei, người Trung Quốc đã kể về câu chuyện vô cùng éo le và khó xử của mình, đồng thời tìm kiếm lời khuyên, sự giúp đỡ của mọi người.
Theo Ettoday đưa tin, Xiaolei đã nhận lời làm phù dâu cho đám cưới của cô bạn thân. Cô nói rằng mình cảm thấy rất vui khi cuối cùng bạn mình đã tìm được bến đỗ, đồng thời cũng rất vinh dự khi được góp công sức cho đám cưới.
Khoảng 2-3 tháng trước đám cưới, cô dâu gọi điện cho cô gái này nói rằng họ chỉ chuẩn bị được váy cưới cho phù dâu, còn về phần trang điểm phù dâu phải tự làm. Nghĩ rằng do cô dâu quá bận rộn để chuẩn bị cho đám cưới nên cô gái vẫn vui vẻ nhận lời.
Sat ngay cuoi, phu dau bo nhiem vu vi loi de nghi kinh hoang
Ảnh minh họa. 
Sau đó khoảng 1 tháng, cô dâu lại gọi cho phù dâu nói rằng cô không được ngủ tại nhà cô dâu trước ngày cưới, vì nhà cô không còn chỗ để ngủ. Thế nhưng, mẹ cô dâu đã đặt một phòng khách sạn cho 4 người, để 2 phù dâu và 2 phù rể ngủ chung với nhau. Điều đáng nói hơn là phù dâu và phù rể đều là những người xa lạ, không hề quen biết nhau từ trước đó.
Sau khi nghe tin sét đánh đó, cô gái từ chối làm phù dâu cho bạn và hỏi lại rằng điều này có đổi được không, nhưng cô dâu đã nói với giọng rất chắc chắn rằng quyết định đó không thể thay đổi. Để phù dâu yên tâm, cô dâu còn nói rằng 2 phù rể đó là người tốt, sẽ không làm chuyện bậy bạ.
Mặc dù vậy, cô gái vẫn không an tâm và có ý định tự thuê phòng riêng nhưng bị gia đình kiên quyết phản đối: 'Làm phù dâu mà phải tự trang điểm đã là quá đủ rồi, đến nơi ngủ còn phải tự bỏ tiền túi ra thì không hợp tình hợp lý chút nào'.
Khó xử trước tình huống này, cô gái đã đăng câu chuyện của mình lên mạng xã hội để 'cầu cứu” mọi người. Cô gái viết: 'Tôi nên làm như thế nào trong tình huống này? Tôi có nên nghe theo sự sắp xếp của bạn hay từ bỏ việc làm phù dâu?'.
Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều, có người nói cô gái nên tiếp tục làm phù dâu nhưng cũng có người khuyên cô bên từ bỏ khiến cô gái càng thêm bối rối. Một số người bình luận: 'Tại sao không thuê 2 phòng, phù dâu ở một phòng và phù rể ở một phòng?', 'Mẹ cô dâu không quan tâm tới sự khác biệt nam nữ ư? Hay bà biết nhưng quan tâm tới vấn đề tiền bạc hơn nên không để ý tới việc 2 phù dâu kia liệu có gặp phải rủi ro gì hay không? Mà nếu có như vậy thì cô dâu cũng nên phải khuyên mẹ chứ?', 'Rõ ràng cô dâu không hề quan tâm hay tôn trọng bạn. Vậy thì việc gì bạn phải làm phù dâu cho cô ấy?'.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)