Rớt nước mắt nhìn cặp song sinh chung đầu qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Một cặp song sinh chung đầu ở Ấn Độ chỉ sống được sáu phút sau khi ra đời.

Cặp song sinh chung đầu ra đời bằng phương pháp mổ đẻ tại bệnh viện ở miền đông Ấn Độ và và chỉ nặng khoảng hơn 1kg. Dù kết quả siêu âm cho thấy hai bé dính liền nhau nhưng các bác sĩ vẫn bất ngờ khi nhìn thấy cặp song sinh chung đầu và có trái tim, chân và tay riêng biệt.
Rot nuoc mat nhin cap song sinh chung dau qua doi
 Cặp song sinh chung đầu sinh ra ở Ấn Độ
Gia đình và các bác sĩ đã chuẩn bị tinh thần về sự ra đi của cặp song sinh vì phẫu thuật tách não là không thể. Tuy nhiên, không ai có thể cầm lòng khi nhìn đứa trẻ chết từ từ ngay sau khi ra đời và chỉ sống được đúng 6 phút.
Song sinh chung đầu là trường hợp hiếm hoi trên thế giới. Mẹ của cặp song sinh có biểu hiện bình thường trong suốt những tháng đầu mang thai. Cô chỉ phát hiện ra điều bất thường khi siêu âm lần đầu tiên ở tháng thứ bảy của thai kỳ. Theo các bác sĩ, trường hợp này có thể được phát hiện ở tháng mang thai thứ ba. Tuy nhiên, do nhiều lý do bao gồm cả nghèo đói mà bà mẹ này đã bỏ qua việc siêu âm sớm.
Cha mẹ của cặp song sinh quyết định hiến xác của hai con cho y học để phục vụ nghiên cứu. Người mẹ hiện đã được xuất viện và có tình trạng sức khỏe ổn định.
Mời độc giả xem video "Cặp song sinh dính liền đầu đặc biệt nhất thế giới" (Nguồn: Youtube):
Chi Anh (Theo DM)

Bình luận(0)