Phút giả chết trong vụ xả súng ở hộp đêm Mỹ

Google News

Khi buộc phải giả chết để giữ mạng sống, nhân chứng vụ xả súng ở hộp đêm Mỹ cảm thấy có thứ gì đó đang chĩa vào anh.

Khi vụ xả súng ở hộp đêm Mỹ - hộp đêm Pluse dành cho người đồng tính ở bang Florida - vang lên mỗi lúc một to, Orlando và bạn gái trốn trong phòng vệ sinh hẹp, tìm mọi cách để người bên ngoài không phát hiện ra chân của họ.
Tay súng Omar Mateen khi đó xông vào phòng vệ sinh bên cạnh và xả đạn. “Mọi người la hét và xin hắn tha mạng”, Orlando, 52 tuổi, nói. Nhân chứng từ chối tiết lộ tên cụ thể vì sợ bị trả thù.
Kẻ giết người im lặng và sau đó rời khỏi phòng vệ sinh. “Hắn ra ngoài và tiếp tục xả súng”, New York Times dẫn lời Orlando kể lại.
Giả chết để giữ mạng
Trong 3 tiếng kinh hoàng sáng 12/6 theo giờ địa phương, tại phòng vệ sinh của hộp đêm, nhiều nạn nhân phải giả chết để giành sự sống khi tay súng đã giết hàng chục người khác trước đó. Orlando và bạn nín thở, cố gắng hết sức để giữ mạng sống.
Tay súng Mateen cảnh báo các con tin không được gửi tin nhắn cho bất cứ ai. Sau đó hắn gọi cho 911 và bình tĩnh tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, yêu cầu Mỹ ngừng không kích tại Syria và đe dọa nhiều người sẽ chết nếu cảnh sát xông vào.
Orlando mô tả khoảnh khắc yên lặng kỳ lạ khi cuộc bao vây diễn ra, hay lúc kẻ giết người nhìn ngắm vũ khí, dùng bồn rửa chén và máy làm khô tay.
Hung thủ còn kiểm tra thi thể các nạn nhân. Khi buộc phải giả chết để giữ mạng sống, Orlando cảm thấy có thứ gì đó đang chĩa vào anh. Orlando tin đó là lúc tay súng kiểm tra xem anh đã chết hay chưa.
Phut gia chet trong vu xa sung o hop dem My
Những vết đạn lỗ chỗ trên tường hộp đêm Pluse. Ảnh: AP 
Khoảng 300 người tụ tập trong hộp đêm Pulse khi tay súng thực hiện vụ tấn công. Những người sống sót nhờ tìm được chỗ nấp hoặc chạy thoát ra ngoài ở những phút đầu hỗn loạn. Nhưng 49 người không có được may mắn đó.
Bà Mina Justice đang ngủ ở nhà khi nhận được tin nhắn của con trai lúc rạng sáng. Con trai bà, Eddie, 30 tuổi, mắc kẹt trong nhà vệ sinh ở hộp đêm Pluse. Từ nơi ẩn náu, Eddie nhắn tin cho mẹ, lời lẽ gấp rút chỉ trong vài phút: “Mẹ ơi, con yêu mẹ. Họ đang nổ súng trong hộp đêm. Con trốn ở nhà vệ sinh. Hắn đang đến. Con chết mất”.
Tin nhắn cuối cùng mà bà Justice nhận được là lời cầu cứu từ con trai: "Mẹ, hãy gọi cho họ (cảnh sát). Nhanh lên. Hắn đang ở trong phòng vệ sinh với bọn con".
Ám ảnh suốt đời
Những tiếng súng đầu tiên vang lên vào khoảng 2h sáng được Amanda Alvear ghi lại và đăng lên Snapchat.
Cảnh đầu tiên trong video cho thấy, cô gái 25 tuổi cùng những người khác đang nhảy theo nhạc. Khi Alvear nhìn thẳng vào ống kính máy quay cũng là lúc những tiếng súng đầu tiên vang lên. Tuy nhiên, nạn nhân không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra. 20 phát súng tiếp theo vang lên, và sau đó video đột ngột kết thúc. Alvear là một trong 50 nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch hôm đó.
Ngay trước khi Mateen bắt đầu xả súng, Ashley Summers, 28 tuổi, cùng các bạn tới quầy bar nằm phía cuối hộp đêm Pluse để gọi thêm đồ uống. Khi tiếng súng vang lên trong khoảng 15 giây, họ chỉ nghĩ đó là pháo. Cho tới khi phát hiện ra đó là tiếng vũ khí, một người bạn của Summers kéo cô nằm xuống đất. Họ cảm nhận những mảnh kính vỡ rơi ngay trên đầu.
Khi đó, Summers và những người bạn đang ở gần một lối thoát và cố bò ra ngoài. Lo sợ chuyện không hay xảy ra, họ quay về bên trái để tới kho hàng. Lúc đó, các nhân chứng lại nghe thấy nhiều tiếng súng phát ra từ hướng đó. Do vậy, họ lập tức quay trở lại chỗ cũ và trèo lên cả đồ vật để tới nơi ẩn nấp an toàn. “Khi đó, chúng tôi cảm thấy sốc, hoài nghi, sợ hãi nhưng cần phải hành động nhanh chóng. Mọi người chỉ quan tâm tới việc tìm ra cách thoát khỏi đây”, Summers nói.
Theo cảnh sát trưởng thành phố Orlando, ông John Mina, trước khi xông vào hộp đêm, Mateen đối đầu với một nhân viên bảo vệ được trang bị vũ khí. Ông cũng từng là một sĩ quan cảnh sát. Một số nhân viên an ninh sau đó tới hiện trường.
Theo cảnh sát, tận dụng lúc tình hình hỗn loạn ban đầu, nhiều khách có thể bỏ trốn. Nhưng chỉ ít phút sau, tay súng Mateen đã tiến sâu hơn vào bên trong hộp đêm và cố thủ trong nhà vệ sinh, nơi một số khách ẩn nấp.
Khi tên Mateen xả súng điên cuồng vào đám đông, Norman Casiano bò vào phòng tắm để trốn, bên trong có khoảng hàng chục người. Nhân chứng tìm cách gọi tới số 911 của cảnh sát và mẹ. Chàng trai 25 tuổi la lớn gọi mẹ trước khi cú điện thoại bị ngắt.
Nhớ lại khoảng thời gian khủng khiếp đó, Casiano cho biết tay súng đã không nói bất cứ điều gì. Hắn chỉ cười khi các nạn nhân vô tội van xin đừng bắn vì họ không biết gã là ai và cũng chưa từng nhìn thấy mặt hắn.
“Hắn có một nụ cười của tên ác quỷ. Tôi sẽ không bao giờ quên điệu cười đó", Casiano nói. Anh thoát chết khi trúng 2 phát đạn ở lưng.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)