Phụ nữ quá gầy dễ mắc các bệnh loãng xương, mất trí nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Một người quá gầy chắc chắn sẽ không đẹp. Không chỉ hao mòn nhan sắc còn ảnh hưởng đến cơ thể, gây ra một số bệnh.

Quan niệm thẩm mỹ hiện đại cho rằng gầy mới đẹp. Chính vì thế nhiều phụ nữ không ngừng tự làm khổ mình để giảm cân mỗi ngày. Họ thử nhiều phương pháp khác nhau, cho dù có nguy hại đến sức khỏe.
Trên thực tế, một người quá gầy chắc chắn sẽ không đẹp. Không chỉ hao mòn nhan sắc còn ảnh hưởng đến cơ thể, gây ra một số bệnh.
Làm thế nào để biết mình quá gầy? Cách dễ nhất là kiểm tra tỷ lệ mỡ cơ thể bằng cách chia cân nặng cho bình phương chiều cao. Tỷ lệ mỡ cơ thể bình thường đối với nam giới là khoảng 10-20% và đối với phụ nữ khoảng 17-30%. Nếu thấp hơn, bạn là người quá gầy.
Phu nu qua gay de mac cac benh loang xuong, mat tri nho
 
Những người phụ nữ quá gầy dễ mắc 5 bệnh sau
1. Thiếu máu
Hấp thụ dinh dưỡng không đầy đủ và mất cân bằng dinh dưỡng là những yếu tố chính dẫn đến giảm cân và là nguyên nhân quan trọng của bệnh thiếu máu. Những người gầy thường có khả năng hấp thu qua đường tiêu hóa yếu, tốc độ trao đổi chất chậm, không hiệu quả, vì vậy họ dễ bị thiếu máu.
2. Đau bụng
Khi một người giảm cân quá mức, thành cơ bụng sẽ lỏng lẻo, cơ bụng yếu, các cơ xung quanh dạ dày cũng trở nên dễ bị tổn thương. Theo thời gian, toàn bộ dạ dày dễ bị ảnh hưởng, dẫn đến giảm nhu động dạ dày, khó tiêu, đầy hơi, đau bụng thường xuyên.
Phu nu qua gay de mac cac benh loang xuong, mat tri nho-Hinh-2
 
3. Loãng xương
Nếu một phụ nữ quá gầy, nội tiết sẽ ở trạng thái không cân bằng, ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể và có nhiều khả năng gây ra bệnh loãng xương hoặc gãy xương. Các nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng phụ nữ thiếu cân có nguy cơ gãy xương cao gấp đôi so với phụ nữ bình thường.
4. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
Phụ nữ mang thai có liên quan đến estrogen và sự tổng hợp estrogen có liên quan đến mô mỡ. Nếu một thai phụ có quá ít chất béo trong cơ thể, họ thường không thể tổng hợp estrogen và mức độ estrogen sẽ ở trạng thái không đủ, do đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
5. Suy giảm trí nhớ
Nếu bạn so sánh bộ não như một động cơ của cơ thể, thì chất béo chính là nhiên liệu của cơ thể. Không có nhiên liệu chất béo, động cơ não không thể hoạt động và không thể xử lý thông tin tiếp nhận từ thế giới bên ngoài và bên trong cơ thể, gây ra các vấn đề thần kinh khác nhau như suy nhược thần kinh và mất trí nhớ.
Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)