Phụ nữ Mỹ latinh đua nhau đi phá thai vì sợ Zika

Google News

(Kiến Thức) - Tình trạng bỏ thai vì virus Zika đang gia tăng đột biến ở các nước châu Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil, Ecuador và Venezuela.

Mối lo sợ về biến chứng của virus Zika đang khiến tình trạng bỏ thai vì virus Zika gia tăng đột biến ở các nước châu Mỹ Latinh. Tuy nhiên điều đáng nói là tại rất nhiều nước ở khu vực này, phá thai bị coi là bất hợp pháp và cực kỳ hạn chế nên phụ nữ đang có rất ít sự lựa chọn và khả năng họ phải tìm đến các biện pháp phá thai không an toàn

Phu nu My latinh dua nhau di pha thai vi so Zika
 Ảnh minh họa.
Rất nhiều phụ nữ mang thai đã tự mua thuốc uống để phá thai mà không có chỉ định của bác sĩ, một số khác thì lại tìm đến các cơ sở y tế chui.

Theo phân tích của một nhóm các nhà nghiên cứu người Anh và Mỹ, tại các nước như Brazil, Ecuador và Venezuela, số trường hợp yêu cầu phá thai đã tăng lên gấp đôi, còn các nước khác tuy không được cảnh báo cụ thể về virus Zika thì con số này cũng tăng hơn 30%, tuy nhiên rất khó để có được số liệu chính xác.

Tổ chức Y tế thế giới WHO đã dự đoán sẽ có 4 triệu trường hợp nhiễm virus Zika trên toàn châu Mỹ trong năm tới đây và chắc chắn dịch Zika sẽ còn lan đến các nước khác. “Trước tình hình này, nếu chỉ đưa ra những lời cảnh báo về virus Zika thì không đủ, họ cần nỗ lực hơn nữa để bảo đảm phụ nữ được tiếp nhận các giải pháp sinh sản an toàn, hợp pháp và dễ tiếp cận” – một nhà nghiên cứu trong nhóm phát biểu. 

Mời độc giả xem nghiên cứu thử nghiệm chống virus Zika bằng vi khuẩn:
Trang Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)