Phụ nữ càng giỏi, càng thông minh thì càng dễ “ế”

Google News

Mới đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ thông minh thì càng lận đận trong chuyện tình duyên. Dưới đây là những lý do cụ thể.

Phụ nữ thông minh thường tham vọng
Người phụ nữ thông minh luôn biết điều họ muốn và không sẵn sàng thỏa hiệp với bất cứ điều gì chưa đủ làm thỏa mãn hay không đáp ứng nhu cầu của họ. Họ luôn biết tầm quan trọng của việc thành thực với chính bản thân mình và họ cũng nhận ra rằng hy sinh nhu cầu của bản thân để dành thời gian và tình cảm cho một người đàn ông không phù hợp chỉ càng khiến họ đau khổ về dài hạn. Họ không cần phải chấp nhận một người chỉ vì sợ phải sống một mình hay sợ bị đàm tiếu bởi những người không hiểu rằng một người phụ nữ hoàn toàn có thể tự tạo ra hạnh phúc cho mình.
Phụ nữ thông minh quá độc lập
Thực tế cho thấy người thông minh có chỉ số IQ cao, nên họ chú trọng đến sự độc lập của mình nhiều hơn người khác. Đơn cử nhất là việc người thông minh thích sống một mình.
Họ thấy thoải mái và hạnh phúc với việc đi ăn, đi chơi, đi xem phim một mình. Cuộc sống của họ sẽ không bị xáo trộn bởi một người khác, họ hài lòng với những gì mình đang có.
Phu nu cang gioi, cang thong minh thi cang de “e”
Ảnh minh họa. 
Trong khi bạn đang vật vã trách móc ông trời sao vẫn chưa ban cho bạn một mống người yêu thì một vài người thông minh lại chẳng bận tâm đến điều đấy chút nào. Đấy cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc người tài giỏi thường ế ẩm hơn những người khác.
Phụ nữ thông minh có thể đọc được suy nghĩ của người khác
Là người hiểu biết và muốn mọi thứ phải hết sức rõ ràng. Với tính cách này nên gặp bất cứ điều gì cô ấy cũng… phân tích cặn kẽ, nhất là bạn trai mới gặp lần đầu. Chỉ qua buổi đầu gặp gỡ, cô ấy có thể nhìn thấu suy nghĩ của chàng trai.
Chưa chắc hẳn sự nhận định của cô ấy là đúng nhưng cô ấy thì đương nhiên tin tưởng mình tuyệt đối. Thế là tất cả nhất cử nhất động của người bạn trai được cô ấy đặt lên bàn cân, phân tích những thứ hợp, không hợp và kết quả là dừng lại. Trong tình yêu, không có chỗ cho một cái đầu quá tỉnh táo như cô ấy.
Mời độc giả xem video "Phụ nữ Iceland khốn khổ vì tin đồn “thiếu trai”. Nguồn VTC14:
Phụ nữ thông minh cần rất nhiều thời gian để mở lòng với người khác
Não bộ của những người thông minh hoạt động liên tục để chắc chắn rằng mọi việc sẽ không bao giờ đi chệch khỏi quỹ đạo. Chính vì thế mà rất nhiều người luôn cảm thấy khó khăn khi nghĩ đến việc mở lòng với một ai đó.
Họ lo sợ rằng mình không kiểm soát được tình hình, tình yêu sẽ biến thành một mối nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.
Đó là lý do vì sao những người này thường tách mình ra khỏi những buổi tiệc tùng hay vui chơi cùng bè bạn, trong khi họ không cần thiết phải làm quá mọi chuyện lên như thế.
Phụ nữ thông minh không quan trọng hình thức
Sự quyến rũ về mặt hình thể là một khía cạnh rất quan trọng mà nếu sở hữu yếu tố này, bạn có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý của người khác giới. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh hiểu rằng phái mạnh thường bị hấp dẫn bởi những điểm nổi bật tức thời và họ hoàn toàn có thể thay đổi thái độ của mình nếu biết được đằng sau lớp son phấn đó là một cô gái không như họ nghĩ.
Chính vì vậy, các cô gái tài giỏi, học thức cao có xu hướng tìm kiếm một người đồng điệu cả về, quan điểm, suy nghĩ lẫn cảm xúc với chính mình hơn là chủ động tấn công một ai đó bằng nhan sắc.
Phụ nữ thông minh không dám yêu vì luôn bị ám ảnh bởi những mối tình trước đó
Vì một lý do nào đấy mà những chuyện không vui luôn được người thông minh nhớ dai hơn cả. Mỗi khi có ý định yêu đương với ai là bộ não của họ sẽ tự động tua lại khoảng thời gian chia tay chia chân tồi tệ trước kia.
Những cảm xúc đau đớn, khổ sở khi thất tình lại ùa về như gió mùa khiến họ cảm thấy "lạnh gáy", và chẳng còn muốn yêu đương gì nữa.
Và hơn hết là khi người thông minh độc thân, thường bởi vì ý thức của họ lựa chọn cách sống như vậy chứ không phải họ không có khả năng có người yêu.
Theo Kim Khánh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)