Phong toả BV trẻ em Hải Phòng, gần 50 F1 liên quan bệnh nhi dương tính COVID-19

Google News

 Hải Phòng đã phong toả tạm thời BV trẻ em, triển khai cách ly, xét nghiệp gấp với gần 50 F1 liên quan đến BN nhi vừa được xác định dương tính với COVID-19.

Trả lời PV tối nay, lãnh đạo TP Hải Phòng xác nhận đã ban lệnh phong toả tạm thời BV Trẻ em, có địa chỉ tại đường Trường Chinh, quận Kiến An.
Ngành y tế đã xác định 1 BN ( bệnh nhân) nhi đang điều trị tại đây, được xét nghiệm và có kết quả dương tính với COVID-19. BN này có mẹ là công nhân làm việc tại Công ty Poyun ( Chí Linh, Hải Dương). Tuy nhiên các kết quả xét nghiệm trước đó với người mẹ đều âm tính với chủng vi rút này.
Phong toa BV tre em Hai Phong, gan 50 F1 lien quan benh nhi duong tinh COVID-19
 
Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, trong ngày hôm nay cháu bé dương tính với COVID-19 và người mẹ đã được chuyển về Hải Dương để tiếp tục theo dõi, điều trị.
Phía Hải Phòng tối nay, đã cho phong toả BV Trẻ em trên tinh thần “ nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tất cả những BN, người nhà thăm nuôi và các y bác sỹ đang ở phía trong bệnh viện đều không được ra ngoài. Bệnh viện không cho thêm người phía ngoài vào trong bệnh viện để ngăn chặn nguy cơ lây lan, nếu có.
Hiện, tại BV trẻ em, cơ quan chức năng đã phát hiện được gần 50 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết F2. Các trường hợp F1 gồm cả BN, y bác sỹ tiếp xúc gần với ca bệnh nêu trên. Trước khi bị phát hiện dương tính với COVID-19, người mẹ người Hải Dương còn cho con xuống căng tin bệnh viện để ăn uống. Công tác khử trùng, sát khuẩn đang được lãnh đạo bệnh viện khẩn trương thực hiện ở tất cả các khoa.
Khoảng 20h tối nay, Hải Phòng đã triệu tập cuộc họp bất thường, lập tổ công tác phản ứng nhanh để có các biện pháp kịp thời phòng chống dịch trong tình hình mới.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)