Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương (TPHCM) bị tố vẽ bệnh, móc tiền bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Không bệnh thành có bệnh, bệnh nhẹ thành bệnh hiểm nghèo…đó chính là lý do khiến Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương TP.HCM nhiều lần bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, phòng khám này vẫn thản nhiên tái diễn sai phạm.

Chỉ cần vào trang website của phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương, có thể thấy dịch vụ tại đây được quảng cáo tập trung vào các bệnh nhạy cảm, khó nói liên quan đến các bộ phận sinh sản, sinh dục; ví dụ như rối loạn cương dương, dài bao quy đầu, bệnh xã hội, viêm buồng trứng… Nhận phá thai vượt quá chuyên môn được cấp phép. Quảng cáo trên website ngoài quy định của pháp luật…
Đó là sự thật về Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương, tại địa chỉ: 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1 TP.HCM.
Phong kham Da khoa Thai Binh Duong (TPHCM) bi to ve benh, moc tien benh nhan
Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương bị nhiều bệnh nhân tố cáo hành vi vẽ bệnh, moi tiền. Ảnh: VOV. 
Không chỉ vậy, phòng khám này đã nhiều lần vi phạm Luật khám, chữa bệnh nên bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhiều lần xử phạt. Mới đây nhất là tháng 6 vừa qua, cơ quan chức năng đã xử phạt đơn vị này 30 triệu đồng. Thế nhưng, những chiêu trò vẽ bệnh, moi tiền bệnh nhân ở phòng khám Thái Bình Dương vẫn không hề giảm.
Theo Sở Y tế TP HCM, không chỉ riêng Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương mà đa số các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề đều nắm bắt đúng tâm lý người bệnh, tập trung vào các kỹ thuật khám những bệnh nhạy cảm, vùng kín - những bệnh thông thường mà họ ngại đi khám ở bệnh viện công. Chính vì tâm lý ngại ngùng, người bệnh vô tình trở thành miếng mồi béo bở cho các phòng khám này vẽ bệnh thu tiền vô tội vạ, còn người dân thì vừa chịu đau đớn thể xác lại vừa mất tiền oan.
Trong vai bệnh nhân đến khám nam khoa, hai phóng viên của VOV đến Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương bị các nhân viên tại đây vẽ ra nhiều thứ bệnh kinh hãi.
Phong kham Da khoa Thai Binh Duong (TPHCM) bi to ve benh, moc tien benh nhan-Hinh-2
Nhân viên y tế Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương không đeo biển tên trong quá trình làm việc. Ảnh:VOV. 
Sau khi làm xong xét nghiệm, một phiên dịch viên kết luận hai bệnh nhân đều mắc bệnh bệnh lậu dễ gây biến chứng, cần chữa trị cắt bao quy đầu ngay. Tuy nhiên, từ phòng khám này, hai phóng viên được cho là mắc bệnh lậu đến Bệnh viện Bình Dân TP.HCM kiểm tra lại. Kết quả nội soi cho thấy bệnh nhân âm tính với phế cầu lậu.
“Nếu mắc bệnh lậu mà cắt bao quy đầu sẽ gây viêm nhiễm nặng hơn”, bác sĩ Bệnh viện Bình Dân cảnh báo.
Đầu năm 2017, Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương từng gây chấn động sau vụ tố “vẽ bệnh, moi tiền” của một nữ bệnh nhân tại quận 2. Tuy nhiên, sau nhiều lần bị tố lừa đảo, phòng khám này vẫn tiếp tục hoạt động.
Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM: Chiêu thức vẽ bệnh tại Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương tương tự như những phòng khám có bác sĩ Trung Quốc. Đó là lợi dụng người bệnh ở vào thế bị động, lúc đã tin là mình có bệnh, đang nằm trên giường bệnh hoặc trên bàn phẫu thuật, các nhân viên y tế này nâng tầm quan trọng lên và vẽ bệnh cho nặng thêm, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho bệnh nhân và dụ dỗ, dồn ép họ sử dụng các dịch vụ chữa trị tại chỗ mà không ghi vào sổ khám bệnh.
Cũng theo Sở Y tế TP HCM, phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương đã bị xử phạt hành chính nhiều lần do liên tục sai phạm. Đây cũng là một trong 12 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề bị tố cáo “vẽ bệnh moi tiền” tại TP HCM.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)