Phần thưởng cuối năm sếp dành cho vợ khiến tôi chết lặng

Google News

Một mình tôi làm không đủ nuôi ba miệng ăn nên vợ mới sinh con được 5 tháng đã phải gửi cho bà ngoại trông và đi làm.

Vợ tôi là một cô gái bình thường nhưng nhiều người lại khen là có duyên ngầm, lại khéo nói khiến ai cũng thích nói chuyện với cô ấy. Từ khi vợ sinh con đầu lòng vẻ đẹp lại càng mặn mà hơn khiến tôi cũng cảm nhận được điều đó. Một mình tôi làm không đủ nuôi ba miệng ăn nên vợ mới sinh con được 5 tháng đã phải gửi con cho bà ngoại trông và đi làm. Từ khi có vợ đi làm cùng kinh tế gia đình cũng bớt khó khăn hơn. Tháng nào vợ cũng mang về xấp tiền và khoe với chồng:
- Tháng này em lại nhiều tiền hơn anh nhé.
- Em làm gì mà mỗi tháng số tiền lại tăng lên vậy?
- Em làm trợ lý giám đốc thôi, khi nào có người gọi đến công ty em bắt máy kiếm được đơn hàng em lại được tiền hoa hồng.
Ảnh minh họa. 
Nghe vợ nói cũng hợp lý, với tài ăn nói khéo léo như vợ tôi thì làm gì có chuyện để lọt lưới khách hàng nào chứ. Vậy là cả năm nay nhờ vào tiền lương của vợ gia đình tôi sắm sửa được nhiều thứ hơn. Vào một ngày cuối năm trong lúc tôi đang chơi với con trong sân thì thấy một chiếc ô tô đậu trước của nhà, ngẩng mặt lên nhìn thì thấy vợ bước ra từ chiếc ô tô, tôi ngạc nhiên hỏi:
- Ô tô của ai vậy? Mà không có người lái sao?
- Của em đấy, đó là phần thưởng cho nhân viên ưu tú mà công ty dành tặng cho em đấy anh thấy vợ giỏi giang không?
Nhìn chiếc xe mới đét mà tôi thấy thích thú và rất khâm phục sự giỏi giang của vợ thậm chí còn hơi ghen một chút, bởi mình là đàn ông mà thật kém cỏi trong nhà chẳng sắm được cái gì. Ngắm nghía chiếc xe thật kỹ rồi tôi đoán chắc chiếc xe này khoảng hơn 100 triệu đồng thế nên công ty mới tặng, vợ tôi bĩu môi mà bảo:
- 500 triệu đồng đấy chồng, đồ tặng cũng phải hoành tráng một chút chứ ai lại xuề xòa coi sao được.
Nghe vợ nói số tiền khủng khiến tôi toát mồ hôi, rồi tự đặt câu hỏi "làm gì có công ty nào lại thưởng cho nhân viên số tiền lớn đến thế chứ?". Thấy vợ đang phấn khích về món quà khủng của công ty tặng cho nên tôi tạm gác câu hỏi lại mà cùng chia sẻ niềm vui với vợ.
Ngay hôm sau đó là chủ nhật vợ tôi lại muốn đưa bà ngoại và cả gia đình về quê ngoại chơi, xe đang đi bon bon đến đoạn vắng người thì từ đâu xuất hiện một chiếc xe ô tô trắng chặn ngang đầu xe của chúng tôi. Biết là có chuyện nên vợ chồng tôi liền bước ra xem có chuyện gì, chưa kịp nói câu nào thì một người đàn bà trong xe lao ra tát liên tục vào má vợ tôi. Thấy vậy tôi nhảy vào để cứu vợ nhưng đúng lúc đó hai tên thanh niên to béo giữ chặt tay và chân khiến tôi chỉ biết hét lên:
- Có ai không cứu với, chúng nó đánh chết người này.
Người đàn bà cười khẩy:
- Cậu cứ gào to lên cho nhiều người đến đây để tôi còn vạch mặt vợ cậu cướp chồng người khác như thế nào.
- Chị nói gì tôi không hiểu?
- Cậu không hiểu thật hay giả vờ đấy, là đàn ông mà để vợ đi làm gái mang tiền về nuôi không thấy nhục à?
- Chị ăn nói cho cẩn thận, vợ tôi là người đàng hoàng, thậm chí còn là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công ty thưởng hẳn chiếc ô tô 500 triệu đồng đấy.
- Cậu đúng là ngu đần, bị vợ lừa cả năm nay rồi mà không biết, nó với chồng tôi cặp bồ với nhau từ lâu lắm rồi, tôi cũng bị lừa như cậu thôi. Cho đến một ngày tự nhiên cuốn sổ tiết kiệm trong két sắt bị mất tôi mới bí mật tìm ra tung tích là do nó dụ dỗ chồng tôi bòn rút của cải của cả gia đình. Tao phải đánh cho mày nhớ đời để lần sau đừng có mà đi cướp chồng người khác nữa.
Nghe những lời người đàn bà kia nói mà tôi như chết lặng đi không ngờ người vợ tôi hết mực thương yêu thế mà lại lừa dối chồng trong thời gian dài. Trong khi tôi chưa biết phải làm gì thì người đàn bà kia liên tục đánh tới tấp vào người vợ tôi. Bà ngoại ở trong xe thấy con gái bị đánh đau quá vội chạy lại quỳ gối cầu xin tha thứ:
- Tôi cầu xin chị hãy tha cho con gái tôi, đây là chìa khóa chiếc ô tô chị hãy cầm lấy đi, con tôi hư hỏng chị đánh là rất đúng như thế là đủ rồi đừng gây ra án mạng kẻo cả hai gia đình đều vướng vào vòng lao lý rồi lại khổ những đứa trẻ. Cho tôi xin lại cháu, tôi hứa với chị sẽ dậy dỗ lại cháu làm người đàng hoàng.
Những lời nói rất bình tĩnh dứt khoát và chân tình của mẹ vợ đã khiến người đàn bà kia phải buông tay. Trước khi lên xe về quê bà ngoại chỉ nói một câu khiến tôi thấm thía vô cùng:
- Vợ ngoan hay hư là do chồng mà ra đấy con ạ.
Càng nghĩ tôi càng thấy đúng, từ trước đến nay tôi đã quá dễ dãi với vợ, tin tưởng vợ một cách mù quáng và vợ có nhiều biểu hiện khác lạ nhưng tôi đã không truy cứu đến cùng. Để rồi bị cô ấy dắt mũi hết lần này đến lần khác. Và chính tôi cũng có lỗi là không nuôi nổi vợ con để cô ấy phải bươn chải rồi sa ngã lúc nào không hay. Vợ ngoại tình là thằng đàn ông tôi uất ức lắm nhưng vẫn phải nuốt hận vào trong chấp nhận tha thứ cho vợ, vì con vì gia đình tôi sẽ quên quá khứ đi để làm lại từ đầu.
Theo VA/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)