“Ông lão 80 nhà tôi tự dưng đỏm dáng, hẹn hò”

Google News

Tôi thấy lo lắm, liệu ông nhà tôi có dính vào chuyện quan hệ thiếu lành mạnh với bà kia không? Sao ông ấy lại có thể tin tưởng làm quen, hò hẹn với một người chỉ gặp nhau ở quán cafe.

Chị Thanh Tâm kính mến!
Tôi năm nay gần 70 tuổi, chồng tôi xấp xỉ 80 tuổi, các con đã có gia đình, cháu nội cháu ngoại đủ cả. Cùng là nhà giáo nay đã về hưu, mấy chục năm chúng tôi sống bên nhau êm đềm hạnh phúc. Là người phụ nữ truyền thống, tôi dành tất cả tình cảm cho gia đình, chồng con.
Tôi thấy mình may mắn vì cuộc đời đã cho tôi người đàn ông sống hiểu biết, thương yêu vợ con hết lòng. Những tưởng cuộc sống yên bình, hạnh phúc mãi theo tôi đến hết cuộc đời. Vậy mà…
Gần 1 năm nay, chồng tôi có thú vui đi uống cà phê buổi sáng cùng bạn bè. Ông ấy ngày một vui vẻ, khỏe mạnh, lại còn trau chuốt chỉnh tề mỗi khi ra ngoài. Không những thế, về nhà ông luôn tươi cười phấn khởi, bớt những giận hờn, đòi hỏi khó tính của tuổi già.
Tôi vô cùng vui mừng, luôn động viên chồng chịu khó tham gia hoạt động, vui vẻ cùng bạn bè để kéo dài tuổi thọ.
Nhưng gần đây, tôi thấy ông ấy khác lạ, cầm máy điện thoại không chăm chú đọc báo như thường lệ mà dò chữ, bấm bấm nhắn tin, chát chit, điều mà từ trước đến nay ông không bao giờ làm. Tôi hỏi thì ông ấy trả lời rằng:
“Tôi mới làm quen với một bà ở quán cafe, bà ấy cùng sở thích, đam mê nói chuyện xã hội, trò chuyện thấy hợp thì chúng tôi trao đổi cho vui thôi mà”. Tôi nhắc nhở ông ấy, đừng sa đà trong quan hệ rồi con cháu, mọi người cười cho.
Ảnh minh họa. 
Thế rồi, một hôm cháu ngoại 13 tuổi mách: “Bà ơi, cháu mượn máy điện thoại của ông để chơi điện tử, cháu thấy có bà nào nhắn tin rủ ông đi du lịch ở Huế, cháu thấy ông đồng ý đấy”. Tức không chịu nổi, tôi nói chồng không ra gì, nào ông chán tôi hay sao, hàng ngày tôi cơm dẻo canh ngọt cho ông ăn, quần áo ông tôi giặt, lúc ông ốm đau thuốc thang tôi lo.
Vậy mà bây giờ chia sẻ vui buồn, tâm tình cuộc sống, ông lại nói với người phụ nữ khác. Giờ lại còn rủ nhau đi chơi xa, chẳng coi vợ con ra gì nữa.
Chồng tôi bình thản, không chút bực tức nói: “Bà đừng nghĩ quẩn, tuổi chúng ta đã gần đất xa trời rồi, sống vui sống khỏe là cần thiết. Tổ chức đi du lịch đợt này có cả ông Quý, ông Thái tham gia nữa đấy bà ơi!”.
Tôi thấy lo lắm, liệu ông nhà tôi có dính vào chuyện quan hệ thiếu lành mạnh với bà kia không? Sao ông ấy lại có thể tin tưởng làm quen, hò hẹn với một người chỉ gặp nhau ở quán cafe. Tôi sợ, gia đình, các con, hàng xóm biết chuyện thì tôi xấu hổ lắm.
Đỗ Quyên (Hải Phòng)
Chị Đỗ Quyên thân mến!
Có lẽ chị đã quá lo lắng khi người mà chồng mình giao lưu lại quen ở quán cafe. Tuy nhiên, không hẳn cứ vô tình quen biết thì là người không đáng tin cậy. Bây giờ, rất nhiều người cao tuổi có các mối quan hệ bạn bè thân thiết qua các chuyến du lịch, các buổi tập thể dục buổi sáng...
Và nhiều người cao tuổi khi làm quen với faacebook đã ghiền. Có điều, nếu chị cùng tham gia với anh vào các hoạt động vui vẻ ấy thì chắc chắn sẽ hóa giải mối nghi ngờ trong chị.
Chị hãy mạnh dạn, thẳng thắn nói những suy nghĩ, nỗi băn khoăn, lo lắng của mình với chồng để cùng hiểu, chia sẻ, thống nhất quan điểm sống khi tuổi đã về già giữa hai vợ chồng.
Chị nên thu xếp việc nhà để có thời gian tham gia những cuộc vui cùng chồng, có giao lưu chị sẽ thấy cuộc sống thi vị và ý nghĩa hơn. Chúc chị khỏe mạnh, tự tin, giữ gìn gia đình mình mãi yên bình, hạnh phúc.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)