Ô sin dạy em vợ một bài học, hành động của vợ khiến tôi ngã ngửa

Google News

Nấu cơm khi thì nhão như cháo lúc thì khô như sống, xào rau thì chẳng khác gì luộc tóm lại là vợ nấu ăn tôi không nuốt nổi.

Tôi là chàng trai xuất thân trong nghèo khó nên mọi việc trong nhà từ nấu cơm giặt giũ lau nhà tôi có thể làm được hết. Còn vợ tôi thì ngoài việc kiếm tiền ra cô ấy không biết làm bất kỳ việc gì. Nấu cơm khi thì nhão như cháo lúc thì khô như sống, xào rau thì chẳng khác gì luộc tóm lại là vợ nấu ăn tôi không nuốt nổi. Những năm đầu mới lấy nhau ngày nào đi làm về tôi cũng lăn vào bếp nấu ăn nếu không vợ lại xách mấy món ngoài quán về thì khổ cái bệnh đại tràng của tôi.
Khi hai đứa con lần lượt ra đời cùng với việc được thăng chức nên công việc của tôi luôn bận rộn không thể đảm nhận việc nấu cơm mỗi ngày được nữa nên vợ chồng tôi quyết định thuê ô sin. Mẹ tôi giới thiệu cho vợ chồng tôi một con bé ô sin ở quê mới học xong cấp 3, cũng nhanh nhẹn hoạt bát và rất khéo chăm sóc hai đứa nhỏ.
Vợ tôi ngoài việc kiếm tiền ra cô ấy không biết làm bất kỳ việc gì (Ảnh minh họa) 
Vì con bé là người cùng quê nên thỉnh thoảng chú cháu tôi ngồi trò chuyện say sưa về quê hương và những lúc rảnh rỗi tôi cũng làm giúp nó vài việc vặt trong nhà. Tôi luôn nghĩ lòng mình trong sáng thì làm việc gì cũng không sợ, vậy mà vợ tôi có vẻ tức tối cứ mỗi lần thấy chú cháu ngồi nói chuyện với nhau lại tỏ thái độ giận dữ:
- Đôi giày cô bảo cháu lau mấy hôm nay đã lau chưa mà ngồi đấy tán gẫu, còn anh nữa mình mất tiền thuê ô sin về làm sao cứ phải lau quét dọn suốt ngày vậy?
- Mình rảnh rỗi thì phụ con bé những việc vặt có sao đâu, chứ con bé làm từ sáng đến tối có khi nào hết việc đâu, ô sin cũng là người phải có thời gian nghỉ ngơi để tái sử dụng sức lao động chứ.
- Hay anh phải lòng con bé rồi, muốn nó giữ sức để làm việc khác à?
- Em nói vớ vẩn gì đấy.
- Không đúng sao, chứ đời thủa nào có ông chủ tốt bụng với ô sin trừ khi họ có ý đồ đen tối.
Không thèm cãi nhau với vợ nữa tôi bỏ đi uống cà phê cho đỡ nhức đầu và thề sẽ không can dự vào mấy chuyện đàn bà. Một hôm vào ngày nghỉ em gái của vợ sang chơi, có lẽ con bé ô sin mải làm việc gì đó nên kho thịt bị cháy khét um cả nhà lên khiến cô em vợ ngửi thấy liền chạy xuống tắt bếp. Tưởng chuyện chỉ có thế ai ngờ em vợ liền gọi ô sin lại và tát cho nó một cái ngay trước mặt tôi và vợ khiến tôi nóng cả mặt, chưa hết em vợ còn chửi:
- Loại ô sin như mày chỉ biết ve vẽn trai chứ biết nấu nướng cái quái gì?
Con bé ô sin thấy bị xúc phạm không nhịn nổi liền đứng dậy hỏi:
- Bạn nói gì mình không hiểu?
- Đừng giả nai nữa, từ khi có sự hiện diện của mày ở đây chị tao khổ tâm lắm mày biết không? Chỉ vì mày mà vợ chồng chị tao không còn hạnh phúc như xưa nữa, tốt nhất mày cuốn gói về quê cho tao nhờ đi.
Thấy em vợ nói lung tung tôi liền quát:
- Em nói vớ vẩn gì vậy?
- Còn anh nữa hãy xem lại mình đi gia đình em có đối xử tệ bạc với anh đâu mà anh lại để cho con bé ô sin quê mùa ức hiếp chị em, có phải nó đã cho anh ăn cái gì không?
Tôi đứng đơ người ra chưa biết phải giải quyết thế nào thì con bé ô sin liền chỉ thẳng vào mặt em vợ tôi mà nói:
- Tôi nói cho cô biết, đừng nghĩ là có tiền muốn làm gì nói gì là được, tôi đây tuy nghèo hèn nhưng về nhân phẩm đức hạnh còn tốt hơn cô nhiều lần. Hãy coi lại mình đi con gái chơi bời để đến năm hai đã bị tống cổ ra khỏi trường, hơn 20 tuổi rồi chưa biết làm ra đồng tiền nuôi bản thân chỉ biết ăn bám bố mẹ. Cô chê tôi không biết kho thịt vậy tự sờ lên trán của mình xem đã bao giờ biết nấu món gì cho bố mẹ ăn chưa. Tiền tuy lớn thật đấy nhưng tiền không làm ra hạnh phúc, một người phụ nữ muốn giữ được người đàn ông mà không biết đến việc bếp núc và ứng xử trong gia đình chỉ có bỏ vào thùng rác thôi.
Con bé ô sin nói một hồi rồi nó bỏ lên nhà trong sự ngơ ngác của vợ chồng tôi cùng nỗi tức tối giận dữ của cô em vợ:
- Tưởng nó hiền lành ai ngờ nó gớm ghê quá chị đuổi nó ngay lập tức cho em nhờ?
Vợ tôi thở dài bảo:
- Con bé nó nói đúng đấy em cần thay đổi đi và chị cũng phải thay đổi thôi em ạ, phụ nữ chúng mình cần nhiều thứ hơn là tiền.
Con bé ô sin bước xuống nhà với chiếc túi xách, nó chào ra về trước sự ngỡ ngàng của vợ chồng tôi, vợ tôi đến bên nó mà nói:
- Cô thành thật xin lỗi vì đã không tin cháu, nếu cháu về thì cô không giữ nữa nhưng đây là 20 triệu đồng tiền lương tháng này và tiền thưởng cô cho cháu hy vọng sẽ giúp cháu có ít vốn để bước vào đời.
Trước sự "ga lăng" đột ngột của vợ, tôi cảm thấy dường như vợ đang muốn thay đổi và hy vọng con bé ô sin sẽ giúp vợ tôi mở rộng tầm nhìn về người phụ nữ đảm đang, không phải chỉ mỗi việc biết kiếm tiền.
Theo nld

>> xem thêm

Bình luận(0)