Nữ nhân viên bị sa thải vì từ chối mua đồ ăn cho sếp

Google News

Một vụ việc trên mạng xã hội Trung Quốc gây xôn xao khi nữ nhân viên trẻ bị công ty sa thải chỉ vì từ chối mua đồ ăn sáng và chuẩn bị nước uống cho sếp.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận tại Thượng Hải khi một nữ nhân viên bị sa thải chỉ vì từ chối mua đồ ăn sáng cho sếp. Trước sức ép của dư luận, công ty đã phải phục hồi vị trí cho nhân viên này và sa thải người quản lý trực tiếp.
Câu chuyện về cô Lou, nhân viên mới tại một cơ sở giáo dục ở Thượng Hải, đã gây xôn xao mạng xã hội. Theo đó, Lou đã tiết lộ những yêu cầu vô lý mà sếp của cô, bà Liu, đặt ra. Một trong những yêu cầu kỳ lạ nhất là bắt cô phải mua đồ ăn sáng mỗi ngày, bao gồm một cốc Americano nóng và một quả trứng. 
Nu nhan vien bi sa thai vi tu choi mua do an cho sep
Nạn bắt nạt nơi công sở ở Trung Quốc đang gây phẫn nộ trong dư luận. Ảnh: Shutterstock 
Khi Lou lên tiếng phản đối, cô đã bị khiển trách và cuối cùng tồi tệ hơn là bị sa thải, đồng thời không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào. Quyết định này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, nhiều người lên án hành vi của bà Liu và bày tỏ sự ủng hộ đối với cô Lou.
Trước áp lực từ dư luận, công ty buộc phải sa thải người trực tiếp quản lý Lou là bà Liu. Bà Liu bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động vì lạm dụng quyền hạn. Lou cũng được quay trở lại công việc, mặc dù vẫn chưa chắc chắn liệu cô có nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào hay không.
Trưởng bộ phận nhân sự của công ty, ông Wang chia sẻ với hãng thông tấn Dafeng News rằng, việc sa thải nhân viên Lou hoàn toàn là quyết định của riêng vị quản lý tên Liu và không thông qua công ty, không phù hợp với quy định của công ty. Thế nhưng, bộ phận nhân sự của công ty này ban đầu lại thực hiện thủ tục để sa thải cô Lou.
Bài đăng của nữ nhân viên Lou trên mạng xã hội Weibo đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Sau khi vụ việc này lan truyền rộng rãi đã dấy lên làn sóng phẫn nộ. Nhiều người còn đặt ra những câu hỏi về tình trạng quấy rối tại nơi làm việc ở Trung Quốc.
Ngọc Mai (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)