Những thói quen hàng ngày tố cáo bản chất thật của bạn

Google News

Chỉ cần thông qua những cử chỉ, hành động, thói quen hàng ngày của bạn mà có thể đoán ra được bản chất thật con người bạn đó.

Cách sử dụng thực phẩm hữu cơ
Liên quan đến thói quen hàng ngày, những người không ăn thực phẩm có hại cho sức khoẻ và hay lựa chọn thực phẩm sạch không có hoocmon lẫn thuốc trừ sâu thường là người có xu hướng thích phán xét người khác. Họ là người hiếm khi có lòng vị tha và rất chủ quan với mọi người xung quanh.
 
Cách sử dụng hòm thư cá nhân
Hộp thư của một người có thể nói rất nhiều về tính cách của người đó. Những người không bao giờ bỏ qua các tin nhắn mới đến (họ sắp xếp chúng, xóa, hoặc trả lời ngay khi họ nhận được) thường là người có xu hướng cầu toàn, thích kiểm soát mọi thứ.
Còn đối với những người hiếm khi xóa thư sau khi đọc, đó là một dấu hiệu cho thấy người này có xu hướng lo xa cho mọi thứ và luôn muốn sống trong cảm giác an toàn.
Đối với những người không đọc cũng không xoá các hòm thư rác, họ thường được đánh giá là người thông minh hơn. Họ hiểu rằng đọc những lá thư này sẽ không cung cấp thêm cho mình bất cứ điều gì hữu ích mà thậm chí còn làm tốn thời gian.
Vân vê trang sức trên người
Phần lớn thuộc về phái nữ, đa số họ có tính cách hướng nội, không dễ bộc lộ tình cảm ra ngoài và làm chuyện gì cũng rất chuyên tâm, thực tế.
Cách điều chỉnh nhiệt độ nước khi tắm
Các nhà khoa học cho rằng mọi người thường bù đắp cảm xúc ấm áp bằng cách thay đổi nhiệt độ nước trong buồng tắm. Ví dụ, người dành nhiều thời gian để tắm nước ấm thường là người hay cảm thấy cô đơn.
Và những người thích tắm nước lạnh thì sao? Nghiên cứu cho thấy rằng họ là những người bướng bỉnh, cứng đầu và họ không thích lắng nghe theo ý kiến của người khác. Họ có thể lắng nghe nhiều quan điểm khác nhau nhưng sẽ không bao giờ đồng ý với những suy nghĩ trái quan điểm của mình.
Cách chọn giày
Một nghiên cứu trên tạp chí Research in Personality cho thấy bạn có thể đọc được tính cách của một người thông qua cách họ chọn giày dép.
Những người thích mang giày thoải mái thường có tính cách dễ chịu và ôn hòa, trong khi người hay đi boot lại có cá tính mạnh và nóng nảy hơn.
Người sẵn sàng mang những đôi giày không thực sự thoải mái thì thường dễ dàng giữ bình tĩnh khi giải quyết vấn đề. Còn nếu bạn luôn muốn đôi giày của mình phải thật mới và bền thì bạn có khả năng là người dễ lo lắng và nao núng.
Đồ ăn có vị đắng
Các nhà khoa học cho rằng những người thích uống cà phê đen nguyên chất thường có nhiều rối loạn tâm lý hơn người bình thuường. Thậm chí đây còn là biểu hiện thường gặp ở những sát nhân giết người hàng loạt.
Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, việc yêu thích thực phẩm có vị đắng có thể là dấu hiệu cho thấy người này có dấu hiệu đa nhân cách. Đồng thời, những người thích bia, thuốc bổ và đồ uống không ngọt khác có nhiều khả năng là người mắc tình trạng “tự luyến”, thường quá yêu thương bản thân và chỉ đặt lợi ích cá nhân lên trên hết.
Theo Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)