Nhân viên y tế mắc Covid-19: “Thầy thuốc chắc chắn sẽ không chùn bước!”

Google News

(Kiến Thức) - Đó là thông điệp mà ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) muốn nhắn nhủ. Ông kêu gọi mọi người hãy tiếp thêm sức mạnh để nhân viên y tế đứng vững nơi tuyến đầu chống Covid-19.

Theo Phó vụ trưởng Vũ Mạnh Cường, việc hai nhân viên y tế đầu tiên mắc Covid-19 tại Việt Nam là một trong những điều mà ngành y không mong muốn nhất đã xảy ra trong thời điểm dịch bệnh.
Hai nữ điều dưỡng mắc Covid-19 đó là: một phụ nữ 54 tuổi làm ở phòng khám ngoại trú HIV, nữ điều dưỡng kia kém chị 20 tuổi – người tiếp đón bệnh nhân ở Phòng khám sàng lọc. Hai đơn vị này đều thuộc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Thực tế nghiệt ngã cho thấy, nhân viên y tế luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thời điểm dịch bệnh.
Nhan vien y te mac Covid-19: “Thay thuoc chac chan se khong chun buoc!”
Các nhân viên y tế của Bệnh viện số 2 Quảng Ninh với thông điệp nhắn nhủ mọi người "Hãy ở nhà để bảo vệ chúng ta" giữa thời điểm chống Covid-19. 
Bên cạnh những vất vả mà họ phải căng mình từ Tết đến giờ để đối mặt với dịch bệnh; bên cạnh những niềm vui nho nhỏ chăm sóc cho gia đình mà họ không có thời gian để làm; bên cạnh sự cứng cỏi đứng ở giữa tâm bão, thì chắc chắn một lúc nào đó, những lằn ranh lo lắng vẫn lướt qua tâm trí họ.
Điều dưỡng cũng chỉ là những người bình thường. Và họ không được miễn nhiễm với SARS-COV-2.
Một nhân viên y tế mắc Covid-19 không phải là thảm họa. Khác với thời dịch SARS khi mà một số thầy thuốc đã hy sinh, cơ hội điều trị khỏi bệnh nhân Covid-19 là rất cao. Do vậy, ông Cường tin tưởng rằng đồng nghiệp của mình sẽ sớm khỏe mạnh và quay trở lại đội ngũ những chiến sĩ áo trắng.
Các thầy thuốc chắc chắn sẽ không chùn bước trước dịch bệnh. Họ sẽ luôn có mặt ở đó - ở tuyến đầu trong cuộc chiến sinh tử hôm nay.
“Chúng tôi không chỉ là bác sỹ, chúng tôi còn là chiến sỹ. Nếu hy sinh, chúng tôi là liệt sỹ”, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển phát biểu như vậy.
Đây là lúc mà các nhân viên y tế cần hơn bao giờ hết sự ủng hộ về tinh thần của cộng đồng. Hãy dành cho họ tình cảm yêu thương, tôn trọng. Hãy tiếp thêm sức mạnh để họ có thể đứng vững nơi tuyến đầu chống dịch
Mới chiều nay (20/3), hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã được xác định dương tính với SARS-COV-2. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid- 19.
1. Bệnh nhân Covid-19 thứ 86 (BN86): Bệnh nhân nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.
2. Ca bệnh Covid-19 số 87 (BN87): Bệnh nhân nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)