Nguyên nhân không ngờ tới khiến con bạn tị nhau

Google News

(Kiến Thức) - Có những nguyên nhân khiến con bạn ghét nhau bất ngờ thường xảy ra tại gia đình bạn mà chính các bậc cha mẹ cũng không nhận thức được.

Do bố mẹ hay so sánh hai đứa với nhau: Nếu bạn thường lấy một trong 2 đứa con ra để so sánh với đứa kia, thì bạn chính là nguyên nhân khiến con  bạn ghét nhau.
Đừng bao giờ nói rằng con nhìn chị/anh ăn kìa, chị/anh ăn xong rồi thấy chưa. Hay con lớn rồi mà không giỏi bằng em... Những câu nói đó vô tình gây một hiềm khích trong lòng trẻ. Chúng sẽ xem anh chị em của mình là nguyên nhân khiến nó bị chê trách, nên có dịp sẽ bùng nổ bạo lực.
Nguyen nhan khong ngo toi khien con ban ghet nhau
 Nguyên nhân bất ngờ khiến hai con của bạn ghét nhau
Do bé bị đối xử không công bằng: Trẻ con chưa đủ lớn để hiệu và chấp nhận những yêu cầu kiểu như con là chị lớn phải nhường em, hay con là con trai phải nhường chị.
Trẻ không thể chấp nhận sự không công bằng kiểu đó. Với trẻ nhỏ chúng coi mình và anh chị/ em là những thực thể ngang bằng nhau và cần công bằng. Nếu bạn cố ép con mình phải nhường nhịn đứa kia sẽ gây uất ức trong lòng trẻ.
Do bạn phân xử không công bằng: Cách bố mẹ xử lý khi bé đánh nhau cũng có thể khiến con bạn ghét nhau Bạn đừng cho rằng mình là cha mẹ thì có quyền áp đặt lên con. Nếu con bạn đánh nhau, thì việc tốt nhất bạn có thể làm là phân xử công minh như quan tòa.
Bạn cần tìm rõ nguyên nhân, đứa nào gây sự trước, đứa nào ra tay trước, và phạt thích đáng thì lần sau tình trạng đánh nhau sẽ không tái diễn. Còn nếu bạn đè con ra và đánh cả hai đứa hoặc bắt đứa lớn chịu mọi hình phạt thì cuộc chiến giữa hai đứa trẻ còn kéo dài không bao giờ dừng lại.
Do bạn hay đánh con: Nếu bạn dạy con bằng cách đánh nó và cho rằng mình là cha mẹ, có quyền đánh con, thì chắc chắn đứa con lớn của bạn cũng sẽ tập dạy dỗ em nó bằng bạo lực.
Cách hành xử sai của cha mẹ, người lớn: Cách hành xử của bạn cũng có thể là nguyên nhân khiến bé ghét nhau, suốt ngày đánh nhau. Nếu bạn và chồng chỉ nói với nhau 2 câu là đã cãi, chửi nhom om xòm thì đừng đến việc dạy con mình. Bé cũng sẽ dùng bạo lực, chửi bới để hành động khi tranh cãi với người khác giống cha mẹ mình.
Mời các bạn xem video clip: bé đánh nhau cực sốc.
Thu Minh

Bình luận(0)