Ngoại tình về đòi ly hôn nhưng vợ yêu cầu trì hoãn vì 1 lý do

Google News

Khoa rụng rời chân tay nhận ra trước nay mình vẫn lầm tưởng quá nhiều điều.

Nhiều người đàn ông không đứng vững được trước cám dỗ, để rồi phản bội vợ. Sau đó anh ta mới nhận ra người phụ nữ mình nghĩ là quen thuộc đến nhàm chán thực ra lại vô cùng đáng trân trọng. Nhưng liệu có còn đường về cho anh ta nữa hay không?

Hết yêu thì ly hôn là chuyện thường”

Khoa (35 tuổi) thẳng thắn chia sẻ sau 6 năm hôn nhân, anh cảm thấy hết tình cảm với Nhi và đem lòng yêu người khác.

“Lúc ấy vợ chồng tôi đã sinh được hai đứa con, nếp tẻ đủ cả. Người ngoài nhìn vào ai cũng ngưỡng mộ chúng tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng họ đâu phải người trong cuộc nên làm sao thấu hiểu được hết. Tình cảm đã phai nhạt thật khó để lấy lại. Hết yêu thì nên ly hôn để tìm lối thoát cho cả hai, trách nhiệm với con vẫn thực hiện đầy đủ. Tôi suy nghĩ rất văn minh và rõ ràng như thế”, Khoa kể.

Khoa đã có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với vợ, hy vọng cô có thể thông cảm cho anh và kết thúc mọi chuyện trong hòa bình. “Mẹ dạo này hay ốm lắm, sức khỏe kém đi nhiều rồi, chuyện ly hôn cứ để thư thư một thời gian nữa…”, Nhi đáp lời chồng.

Khoa tin chắc vợ đang lấy cớ để níu kéo anh. Cô biết anh là người con có hiếu nên mang sức khỏe của mẹ ra gây áp lực. Trong lòng bực dọc khó chịu nhưng Khoa vẫn đồng ý, đợi thêm chút thời gian cũng được. Vì đã công khai với vợ nên Khoa không ngại ngần nữa mà ngang nhiên qua lại với người tình. Nhi lặng thinh không hề trách móc hay hỏi han, Khoa chứng kiến sự bình tĩnh của vợ mà thầm khâm phục cô giỏi nhẫn nhịn.

Ngoai tinh ve doi ly hon nhung vo yeu cau tri hoan vi 1 ly do

Ảnh minh họa

Một thời gian ngắn sau Khoa mới nhận ra điều vợ nói là sự thật. Mẹ anh đổ bệnh nặng, sức khỏe bà suy sút không gượng dậy nổi. Cũng bởi thế mà chuyện ly hôn Khoa đành chấp nhận gác lại để tập trung lo cho sức khỏe của mẹ.

“Suốt 1 năm trời mẹ tôi ốm liệt giường, chỉ có vợ là người túc trực ngày đêm chăm sóc cho bà không ngơi nghỉ. Em gái tôi còn việc nhà chồng, bản thân tôi cũng bận rộn công việc, chưa nói còn dành thời gian cho bạn gái…”, Khoa thành thực kể.

Nhiều đêm chứng kiến vợ kiên nhẫn và chu đáo săn sóc mẹ chồng mà Khoa cảm động vô cùng. Lúc đó anh mới nhận ra Nhi là người phụ nữ tốt thế nào, vậy mà anh lại nỡ lòng phản bội cô. Cũng trong thời gian ấy, Khoa thấm thía người tình của mình không tốt đẹp như anh vẫn tưởng. Cô ta chỉ thích tiền và sự chiều chuộng ga lăng của anh, chứ không thể là người phụ nữ đi bên cạnh anh những khi khó khăn thất bại.

Chồng hối hận xin lỗi và câu trả lời “nhớ đời” của người vợ

Sau tang lễ của mẹ Khoa, anh đã sụp xuống chân Nhi chân thành hối lỗi, xin cô tha thứ cho những sai lầm tày đình của anh. Khoa hứa sẽ dành cả phần đời còn lại để bù đắp cho những thiệt thòi mà Nhi phải chịu.

“Tôi cứ nghĩ vợ sẽ vui mừng và hạnh phúc lắm. Cô ấy thực sự là người con dâu tốt nhưng xét cho cùng thì cũng vì yêu tôi nên mới tận tâm chăm sóc mẹ chồng đến thế. Chẳng phải cô ấy làm tất cả những điều đó để mong tôi hồi tâm chuyển ý hay sao?”, Khoa cho hay.

Ảnh minh họa

Vậy nhưng Nhi đã đáp trả lại chồng bằng những lời mà có lẽ cả đời này Khoa cũng không thể quên được:

“Cuộc hôn nhân của chúng ta đã chấm dứt từ cái ngày anh thẳng thừng đề nghị ly hôn rồi. Tôi còn ở đây đến ngày hôm nay, mục đích duy nhất chỉ là muốn chăm sóc bà nội của các con mà thôi. Vì tôi biết ơn bà, từ ngày tôi về làm dâu bà đã coi tôi chẳng khác gì con đẻ. Hơn nữa bà cũng là bà nội của hai đứa trẻ. Tôi ở lại không phải vì anh!”.

Khoa rụng rời chân tay nhận ra trước nay mình vẫn lầm tưởng quá nhiều điều. Anh tự tin một cách thái quá về bản thân, coi nhẹ vợ và gia đình, tới giờ thì chẳng có cách nào cứu vãn nữa.

“Anh vẫn luôn là bố của các con. Còn tình yêu và niềm tin trong tôi thì không bao giờ xây đắp lại được, do đó chúng ta chỉ có thể trở thành người cũ của nhau”, Nhi bỏ lại một câu trước khi rời đi. Mẹ anh đã qua đời, Nhi không còn lý do gì để ở lại. Cô nhẹ nhàng đưa cho chồng lá đơn ly hôn đã ký sẵn rồi dẫn 2 con rời khỏi nhà chồng, chỉ còn lại Khoa với nỗi hối hận khôn nguôi.  

Theo Sen Trắng/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)