Ngỡ ngàng biết sự thật về cái tên đã đặt cho con trai

Google News

Ngay từ khi vợ mới mang thai được 3 tháng, anh đã lục tìm những cái tên để đặt cho con. Anh bàn với vợ, nếu là con gái sẽ đặt tên là gì và con trai sẽ đặt tên là gì.

Sốc khi biết vợ gài đặt tên con trai là tên người yêu cũ
Quân và Thanh đến với nhau không phải là mối tình đâu. Trước khi cưới nhau, Quân từng biết vợ mình có một mối tình sâu đậm nhưng cả hai không đến được với nhau. Dù biết vợ có người yêu cũ nhưng cũng chưa bao giờ anh hỏi tên người đó. Anh cũng không hỏi quá khứ của vợ mà chỉ nghĩ rằng ai cũng có quá khứ nhưng cần sống với hiện tại. Cô ấy đã quên đi mối tình cũng và quyết định đến với mình là được.
Những tháng ngày sống bên nhau, Quân thấy rất hạnh phúc. Thanh là một người vợ biết vun vén cho gia đình. Khổ nỗi hai vợ chồng lại muộn mằn về chuyện con cái. Cùng nhau đi khắp mọi viện suốt 2 năm trời, ngày biết tin vợ mang thai, anh đã rất vui mừng.
Ngay từ khi vợ mới mang thai được 3 tháng, anh đã lục tìm những cái tên để đặt cho con. Anh bàn với vợ, nếu là con gái sẽ đặt tên là gì và con trai sẽ đặt tên là gì…. Nhìn chồng háo hứng tìm tên cho con, Thanh tỏ ra tán dương với những cái tên đó. Nhưng rồi tới những ngày gần cuối thai kỳ, Thanh nói với chồng ngoài những cái tên anh định đặt cho con thì thêm tên đệm theo ý thích của mình.
Ngo ngang biet su that ve cai ten da dat cho con trai
Ảnh minh họa 
Quân không hề biết là cái tên mà vợ mình định ghép vào tên con chính là tên của người yêu cũ. Chỉ thấy cái tên mà vợ đặt vào đúng là hay hơn hẳn nên anh đã đồng ý. Chỉ tới khi đầy tháng con, mọi người tới dự mới trêu đùa cái tên đó nên Quân mới biết sự tình. Anh đã đặt tên con trai là tên của người yêu cũ của vợ mà không hay. Vì chuyện này mà Quân đã rất bực bội. Bởi anh biết điều này đồng nghĩa là vợ vẫn chưa thể quên được người yêu cũ. Đau đớn hơn khi anh biết vợ giấu mình thi thoảng vẫn liên lạc với người yêu cũ, trong khi đó vợ luôn tỏ ra rất bình thường mỗi khi ở bên cạnh.
Điều cần làm khi vợ/chồng còn vương vấn tình cũ?
Khái niệm "người yêu cũ" trong đời sống hôn nhân là điều mà phần lớn các cặp đôi không ai muốn nhắc tới. Cũng chỉ vì ghen tuông với quá khứ của nửa kia mà đã đẩy cuộc hôn nhân của mình tan vỡ.
Thực tế là có nhiều người dù nhiều năm sau chia tay trôi qua, kỉ niệm với người yêu cũ vẫn đeo bám họ khôn nguôi. Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho rằng, khi phát hiện nửa kia của mình còn vương vấn tình cũ hay còn lén lút qua lại cần thẳng thắn nói chuyện về những nghi kị của mình chứ không nên giả vờ hoặc giữ trong lòng. Bạn cần cho nửa kia biết mình không hề dễ qua mặt mà cắm sừng sau lưng.
Để chồng/vợ quên hẳn đi người cũ không phải đơn giản. Hãy cho họ thời gian quên đi. Cách giúp cho nửa kia của mình xóa đi kí ức về người yêu cũ chính là dành tình yêu, quan tâm, xây dựng một không khí gia đình ấm áp. Trong quá trình trò chuyện, bạn nên nhớ dùng những lời lẽ tôn trọng, không nên đay nghiến quá khứ của chồng/vợ mình để tránh những mâu thuẫn vì ai cũng đều có quá khứ. Điều quan trọng chính là giúp cho họ nhận ra điều gì ở hiện tại đang quan trọng nhất với họ. Khi những hình ảnh hiện tại của gia đình đủ khỏa lấp chỗ trống, hình ảnh về người cũ sẽ dần xóa nhòa.
Theo các chuyên gia, nhiều khi chính các bà vợ hoặc chồng là nguyên nhân, là thủ phạm gợi cho người vợ/chồng mình nhớ lại chuyện cũ. Điều đó cũng giống như việc họ khơi lại cái mạch nước giếng đã bị thời gian chặn lại. Bởi vậy, cách để những người chồng/vợ của mình quên đi người cũ tốt nhất mình phải là người đầu tiên quên đi "người cũ" của bạn đời.
Nhiệm vụ hàng đầu chính là tránh việc điều tra, gọi tên hay gợi nhắc vợ/chồng mình nhớ tới người yêu cũ. Khi chúng ta không gợi nhắc sẽ "chặn" lại cơ hội cho nửa của mình kể lại chuyện cũ. Bạn cũng cần khéo léo giữ lửa yêu thương bằng sự mềm mỏng trong cách ứng xử của mình. "Lạt mềm buộc chặt", ngoài yêu thương quan tâm tới vợ/chồng, bạn cũng cần biết chăm chút cho bản thân. Hãy cố gắng tìm sự hài hòa trong đời sống vợ chồng. Hãy lấy yêu thương để giúp nửa kia của mình nhận ra gia đình mới là điều quan trọng.
Theo Hà My/Giadinh.suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)