Ngày nào đó con người ta luôn già đi, hãy ghi lại chín điểm này

Google News

Những ngọn đồi xanh vẫn còn đó, mỗi khi hoàng hôn đỏ rực, con người ta sẽ già đi, nhưng có người sống sung sướng về già, con cháu êm ấm.

Trên thực tế, có một lý do lớn cho điều này nằm ở chính bạn, tiếp theo, hãy xem qua 9 quy tắc này và ghi nhớ! Đừng lo lắng về việc không có ai khi nghỉ hưu!
1. Đối xử tốt với con cái, dù sao cũng có một số điều không thể nói ra
Cha mẹ phải kiên nhẫn trong việc giáo dục con cái, không nên nóng giận mắng mỏ con cái, hễ con làm sai thì cho “ra rìa”! Loại lời nói này rất đau lòng, trái tim non nớt của một đứa trẻ làm sao có thể chịu đựng được.
2. Đừng làm hư con cái và dạy chúng biết ơn
Có nhiều bậc cha mẹ chiều con cái, coi con là hoàng đế nhỏ ở nhà, cả nhà xoay như chong chóng, tuy nhiên đứa trẻ lớn lên trong môi trường như vậy có hai điểm yếu: một là khả năng sinh tồn kém, sẽ trở nên yếu trong tương lai. Thứ hai, không biết đền ơn, một mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sự bất hiếu trong tương lai.
3. Đối xử bình đẳng với con cái, không thiên vị con trai, con gái
Dù là con trai hay con gái thì cũng là con ruột của chúng ta, đây cũng là báu vật do ông trời ban tặng, sinh con trai là tốt, con gái là áo đệm nhỏ.
4. Bớt lo lắng cho con cái
Lúc nhỏ trẻ chưa biết nên lo cho chúng, lớn lên thì phải cho chúng tự do, nhất là con cái đã có gia đình, suy cho cùng thì quan niệm của hai thế hệ rất khác nhau. Những gì bạn cho là tốt và đúng có thể không được con bạn chấp nhận.
Ngay nao do con nguoi ta luon gia di, hay ghi lai chin diem nay
 
5. Hãy quan tâm đến những khó khăn của con
Là cha mẹ, bạn không nên làm cho con cái xấu hổ với lý do bất hiếu. Áp lực chăm người già thực sự không dễ dàng chút nào.
6. Biết cách tìm kiếm điểm chung đồng thời tôn trọng sự khác biệt, đừng quá coi trọng mọi thứ
Quan niệm khác nhau nên sẽ luôn xảy ra bất đồng, lúc này nên học cách dung hòa mà sống với nó!
7. Làm những gì bạn có thể để giúp con cái của bạn
Con cái thường xuyên phải làm thêm giờ, về muộn, nếu bố mẹ nấu được cho con cái thì con cái sẽ biết ơn, nhất là con dâu, cuộc sống sau khi kết hôn không dễ dàng gì, nếu bạn đối xử tốt với con dâu, cô ấy sẽ nhìn nhận thấy từ đôi mắt và trong trái tim.
8. Nhắc nhở mọi thứ một vài lần là được rồi, đừng cằn nhằn nhiều nữa
Căng thẳng là vấn đề thường gặp của nhiều bậc cha mẹ, vì sợ con mình làm sai nên họ luôn miệng nói, thực tế là cha mẹ không biết, điều này sẽ chỉ gây phản tác dụng.
9. Ra ngoài nhiều hơn và có những sở thích riêng
Muốn sống hạnh phúc về già, bạn cần phải độc lập về mặt tinh thần, không dựa dẫm vào con cái, hãy ra ngoài trò chuyện với hàng xóm thường xuyên hơn, để vơi đi nỗi lo, phát triển sở thích của bản thân,... Cuộc sống sẽ hạnh phúc!

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)