Nga sát Trung Quốc tại sao không lây nhiễm virus corona, câu trả lời gây choáng

Google News

(Kiến Thức) - Thứ nhất, do nhiệt độ ở Nga đang rất thấp, khiến virus truyền nhiễm bị giảm khả năng hoạt động. Thứ hai, do đất nước Nga rộng lớn, mật độ dân cư ở các vùng xa xôi rất thấp...

Dịch viêm phổi do virus Corona đang hoành hành trên khắp thế giới, gây ra nỗi kinh hoàng cho nhiều người. Tại Trung Quốc, Vũ Hán và hơn chục thành phố khác đã chính thức bị đóng cửa.
Mới đây, một cư dân mạng đã đăng tải nghi vấn của mình lên mạng xã hội, hỏi rằng: "Tại sao nước Nga không có trường hợp bị viêm phổi do virus corona?", gây xôn xao dư luận.
Cụ thể, người này viết: "Toàn thế giới, hầu hết các quốc gia lớn đều có phát hiện bệnh nhân bị nhiễm virus corona, thế nhưng Nga lại không có? Nga và Trung Quốc có đường biên giới rất dài, cư dân tiếp xúc cũng rất nhiều, theo lẽ thường Nga phải là quốc gia đứng mũi chịu sào, hứng chịu sự lây lan của dịch bệnh trước tiên chứ nhỉ? Tại sao toàn nước Nga lại không có bất kỳ người nào bị nhiễm virus corona? Xin mọi người giải đáp dùm tôi".
Nga sat Trung Quoc tai sao khong lay nhiem virus corona, cau tra loi gay choang
Ảnh minh họa. 
Ngay sau khi nghi vấn của người này được đăng tải, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo dư luận. Một số người vui đùa, trào phúng cho rằng: "Nga là dân tộc chiến binh, họ đã có biện pháp khử trùng bằng rượu", "Vodka chảy trong máu của người Nga, nồng độ cồn cao, không virus nào sống được"...
Tuy nhiên, cũng có người nghiêm túc chỉ ra hai điểm chính khiến virus corona khó lây lan sang Nga, hai điểm này được nhiều người đồng tình.
Thứ nhất, do nhiệt độ ở Nga đang rất thấp, khiến virus truyền nhiễm bị ức chế khả năng hoạt động. Thứ hai, do đất nước Nga rộng lớn, mật độ dân cư ở các vùng xa xôi rất thấp, đặc biệt là ở vùng biên giới hoang vắng, dân cư thưa thớt, ít tiếp xúc, khó truyền nhiễm.
Trên thực tế, theo các báo cáo mới nhất, vài ngày trước Nga đã ghi nhận một hành khách có triệu chứng cảm sốt, nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi do virus corona ở sân bay Vulkov thuộc St. Petersburg. Tuy nhiên, sau khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ xác nhận, bệnh nhân cảm sốt thường, không phải viêm phổi do corona. Hiện, vẫn chưa có trường hợp nào mắc corona được phát hiện tại Nga.
Nga cũng cho biết, họ vẫn đang siết chặt các biện pháp kiểm dịch tất cả cảng nhập cảnh để tăng cường đối phó với sự lây lan của dịch bệnh.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)